News & Update

Apple ปล่อยระบบปฏิบัติการชุดถัดไปรุ่น Public Beta แล้ว ผู้สนใจเข้าร่วมทดสอบได้ทันที

Apple ปล่อยระบบปฏิบัติการใหม่ประจำปีนี้เข้าสู่เวอร์ชัน Public Beta แล้ว หลังจากออก Developer Beta มาถึงสามรุ่นด้วยกัน ผู้ที่สนใจต้องการทดสอบ iOS 16, iPadOS 16, watchOS 9, tvOS 16 และ macOS Ventura สามารถเข้าร่วมทดสอบได้ทันที

apple iOS 16 Feature

สำหรับเวอร์ชัน Public Beta 1 นี้ยังคงเต็มไปด้วยบั๊กจำนวนมากที่ Apple อาจจะยังไม่พบ หรือยังไม่ได้รับการแก้ไข ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมทดสอบนั้นควรจะทำแบคอัพข้อมูลก่อน ในกรณีที่ต้องการยกเลิกการทดสอบและกลับมาเป็นเวอร์ชันเดิม

สำหรับฟีเจอร์ใหม่ต่างๆ นั้นเราเคยรวบรวมเอาไว้แล้ว ผู้ที่สนใจอ่านเพื่อตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมทดสอบหรือไม่สามารถอ่านได้ที่บทความเก่าครับ

  • macOS 13 Ventura จัดการโปรแกรมที่เปิดอยู่ด้วย Stage manager, ปรับปรุงแอพ Mail, แก้ไข Spotlight, Passkeys เพื่อการทดแทนยูสเซอร์เนม พาสเวิร์ด, Continuity ใช้ไอโฟนแทนกล้อง Mac
  • iOS 16 ล็อกสกรีนใหม่, โฟกัสหมดที่ละเอียดขึ้น, iMessage เพิ่มฟีเจอร์บางประการ, รองรับการพิมพ์ด้วยเสียงที่ทำงานได้ง่ายขึ้น
  • iPadOS 16 เพิ่มแอพ Weather, รองรับ Collaboration ด้วย Freeform, จัดการแอพที่เปิดอยู่ด้วย Stage Manager
  • tvOS 16 รองรับการแสดงผล HDR10+, รองรับ Matter, เปิดทดสอบ HomePod Mini รุ่นเบต้าครั้งแรก
  • watchOS 9 เพิ่มหน้าปัดใหม่, ปรับการเก็บข้อมูลการออกกำลังกายบางประเภทใหม่, ใช้ AirPlay ส่งไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ได้ ไม่จำกัดแค่ Apple TV, ทำบันทึกการกินยาได้

ผู้ที่สนใจสามารถนำผลิตภัณฑ์ของ Apple เข้าไปยังหน้าเว็บ Public Beta แล้วทำการลงทะเบียน จากนั้นดาวน์โหลด Certificate มาติดตั้งก็จะสามารถเข้าร่วมทดสอบ Public Beta ได้ครับ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save