News & Update

iPadOS 16.1 อาจจะปล่อยให้อัพเดทกันวันที่ 24 ตุลาคมนี้

iPadOS 16 Feature header

โดยปกติแล้ว iPadOS มักจะออกอัพเดทมาพร้อมๆ กับ iOS แต่ปีนี้ตอนที่ Apple ปล่อยอัพเดท iOS 16 เรากลับไม่เห็น iPadOS 16 เสียอย่างนั้น

iPadOS 16 Cable to Display multitasking

สาเหตุที่ Apple เลื่อนกำหนดออกอัพเดท iPadOS 16 นั้นเชื่อกันว่าสาเหตุเกิดจาก Stage Manager ฟีเจอร์เด่นประจำรุ่นที่ยังมีปัญหาอยู่มาก ไม่ว่าจะเป็นความไม่เสถียรในการใช้งาน และหน้าตา User Interface ที่ยังสับสนสำหรับผู้ใช้งานว่าจะควรจะทำงานอย่างไร ทำให้ Apple เลื่อนกำหนดปล่อย iPadOS 16 ออกไป แทนที่จะปล่อยออกมาก่อนแล้วอัพเดทฟีเจอร์ตามหลัง

ซึ่งจริงๆ แล้ว iPad ที่ได้ใช้ฟีเจอร์ Stage Manager นั้นมีไม่มากนัก (iPad Pro รุ่นล่าสุด, iPad Air และ iPad Pro รุ่นเก่าบางรุ่นแบบตัดบางฟีเจอร์ของ Stage manager ออก) ล่าสุด Mark Gurman เผยว่าอัพเดท iPadOS ถัดไปจะข้ามเวอร์ชัน 16 ไปเลย และออกมาเป็น iPadOS 16.1 แทน และจะให้เราอัพเดทได้ในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ (ประเทศไทยอาจจะอัพเดทได้ราวๆ เที่ยงคืนเข้าวันที่ 25 ตุลาคม) โดยระบบปฏิบัติการอื่นๆ เช่น tvOS, macOS, iOS น่าจะออกอัพเดทในวันเดียวกันด้วย

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save