News & Update

หน่วยงานป้องกันการผูกขาดอังกฤษสืบสวนกรณี NVIDIA เข้าซื้อ ARM

Nvidia Arm Header

หน่วยงานควบคุมการแข่งขันและผูกขาดของสหราชอาณาจักรเริ่มสอบสวนกระบวนการเข้าซื้อ ARM ของ Nvidia ที่มีมูลค่า $40,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Nvidia

หน่วยงานป้องกันการผูกขาดฯ ได้ให้บริษัทต่างๆ ส่งความเห็นเกี่ยวกับการเข้าซื้อครั้งนี้เพื่อรวบรวมเป็นข้อมูลที่จะใช้ในการสอบสวนการผูกขาด เนื่องจากการผูกขาดเทคโนโลยีชิปประมวลผล ย่อมส่งผลกระทบกับผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน โดยหน่วยงานป้องกันการผูกขาดฯ จะทำงานร่วมกับหน่วยงานฯ แบบเดียวกันในประเทศอื่นๆ เพื่อพิจารณาผลกระทบจากการเข้าซื้อ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้บริโภคต้องจะผลิตภัณฑ์ที่แพงขึ้น หรือคุณภาพที่ตกต่ำลง

ในอดีต ARM เป็นบริษัทที่เป็นเอกเทศจนกระทั่ง Softbank จากญี่ปุ่นเข้ามาถือหุ้นเป็นรายใหญ่ด้วยมูลค่าหุ้น $32,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อปี 2016 และขายหุ้นออกทั้งหมดให้กับ Nvidia ด้วยมูลค่า $40,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ Nvidia ประเมินว่ากระบวนการซื้อ และขอคำอนุมัติจากภาครัฐจะต้องใช้เวลาราวๆ 18 เดือน

ผู้ก่อตั้ง ARM อย่าง Hermann Hauser เองก็ได้กล่าวเอาไว้ในเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมาว่าการเข้าซื้อครั้งนี้อาจจะทำให้ความเป็นกลางที่ ARM เป็นอยู่ต้องจบลง และ Nvidia จะกลายเป็นหนึ่งในผู้ผลิตชิปไมโครโปรเซสเซอร์ที่มีอำนาจมากที่สุดในโลก

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save