News & Update

MediaTek จับมือ NVIDIA รวมชิปเล็ต NVIDIA GPU รุ่นใหม่เข้ากับ Dimensity Auto ทำให้มีระบบ AI ขั้นสูง

MediaTek จับมือ NVIDIA รวมชิปเล็ต NVIDIA GPU รุ่นใหม่เข้ากับแพลตฟอร์ม MediaTek Dimensity Auto ทำให้มีระบบ AI ขั้นสูง

MediaTek ประกาศร่วมมือกับ NVIDIA เพื่อนำเสนอโซลูชัน AI สำหรับห้องโดยสารในรถยนต์ที่ครบวงจรเพื่อใช้ในยานยนต์รุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนโดยซอฟต์แวร์  การร่วมมือครั้งนี้เป็นการผสานรวมความแข็งแกร่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ยานยนต์ของแต่ละบริษัทเพื่อนำเสนอโซลูชันอันน่าตื่นตาตื่นใจที่สุดสำหรับรถยนต์ล้ำสมัยที่มีความสามารถในการเชื่อมต่อ ผสานรวมชิปเล็ต NVIDIA GPU รุ่นใหม่เข้ากับแพลตฟอร์ม MediaTek Dimensity Auto ทำให้มีระบบ AI ขั้นสูง รวมถึงความสามารถในการเชื่อมต่อและระบบคอมพิวติ้งสำหรับห้องโดยสารอัจฉริยะในอนาคต

คุณ Rick Tsai รองประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารแห่ง MediaTek กล่าวว่า “NVIDIA เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำอุตสาหกรรมด้าน AI และคอมพิวเตอร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก สำหรับการร่วมมือในครั้งนี้ เรามีวิสัยทัศน์ในการทำงานร่วมกันคือ การสร้างศูนย์รวมสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์แบบครบวงจรระดับโลก โดยมุ่งออกแบบยานพาหนะอัจฉริยะที่เชื่อมต่อได้ตลอดเวลารุ่นใหม่ๆ ด้วยเหตุนี้ การร่วมมือครั้งพิเศษกับทาง NVIDIA นี้จะช่วยให้เราสามารถนำเสนอแพลตฟอร์มสำหรับยานพาหนะในอนาคตที่ใช้ระบบคอมพิวติ้งอย่างหนักหน่วงและขับเคลื่อนโดยซอฟต์แวร์ได้อย่างไม่เหมือนใคร

MediaTek Press Conference, Jensen Huang, Founder & CEO of NVIDIA, and Rick Tsai, Vice Chairman & CEO of MediaTek

คุณ Jensen Huang ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารแห่ง NVIDIA กล่าวว่า “AI และระบบคอมพิวติ้งแบบเร่งความเร็วกำลังส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งหมด การผสมผสานระหว่างชิป SoC ชั้นนำในอุตสาหกรรมของ MediaTek และเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ GPU และ AI ของ NVIDIA จะช่วยให้ผู้บริโภคได้เพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ใหม่ๆ ขับขี่ได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น และได้รับบริการการเชื่อมต่อรูปแบบใหม่สำหรับยานยนต์ทุกกลุ่ม ตั้งแต่ยานยนตร์กระแสหลักไปจนถึงระดับลักชูรี่

MediaTek Dimensity Auto

สำหรับการร่วมมือในครั้งนี้ MediaTek จะพัฒนาชิป SoCs สำหรับยานยนต์ที่ผสานรวมชิปเล็ต NVIDIA GPU ใหม่เข้ากับ NVIDIA AI และกราฟิก IP โดยชิปเล็ตจะเชื่อมต่อกันด้วยเทคโนโลยีการเชื่อมต่อระหว่างชิปเล็ตที่รวดเร็วและทำสอดประสานกัน

โซลูชันห้องโดยสารอัจฉริยะของ MediaTek จะใช้เทคโนโลยีซอฟต์แวร์ NVIDIA DRIVE OS, DRIVE IX, CUDA และ TensorRT ซึ่งมีฟังก์ชัน AI สำหรับผู้ขับขี่และห้องโดยสารเต็มรูปแบบที่มาพร้อมกับกราฟิกล้ำสมัย ระบบ AI และระบบรักษาความปลอดภัย

MediaTek Dimensity Auto

MediaTek จะทำงานร่วมกับ NVIDIA เพื่อสร้างโซลูชันยานยนต์ที่สามารถรองรับความจำเป็นและความต้องการที่เพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรม ในขณะเดียวกัน ก็เป็นการเปิดโอกาสทางการตลาดที่สำคัญให้แก่บริษัทต่างๆ อีกด้วย จากการรายงานของ Gartner® ตลาดทั้งหมดสำหรับระบบอินโฟเทนเมนต์และชิป SoCs บนแผงหน้าปัดที่ใช้ในยานพาหนะจะมีมูลค่าสูงถึง 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในปี 2566

จากการผสานความเชี่ยวชาญหลักของ NVIDIA ในด้าน AI, คลาวด์, เทคโนโลยีกราฟิก และซอฟต์แวร์ เข้ากับโซลูชัน NVIDIA ADAS ทำให้ MediaTek สามารถเพิ่มขีดความสามารถของแพลตฟอร์ม Dimensity Auto ได้อย่างครอบคลุม ซึ่งจะยิ่งยกระดับจากความเชี่ยวชาญของบริษัทในด้านอุปกรณ์คอมพิวติ้งแบบพกพา การเชื่อมต่อความเร็วสูง ความบันเทิง และระบบนิเวศของ Android ที่หลากหลาย เพื่อมอบประสบการณ์ในการใช้รถยนต์ที่ชาญฉลาดขึ้นในรอบด้าน

_____________________________________________

1 Gartner, การวิเคราะห์การคาดการณ์: Automotive Semiconductors, Worldwide, 2021-2031; ตารางที่ 1 – การคาดการณ์เซมิคอนดักเตอร์ยานยนต์ตามการใช้งาน (หลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) วันที่ 18 มกราคม 2023

NVIDIA เป็นผู้คำนวณการดำเนินงานโดยอ้างอิงจากงานวิจัยของ Gartner GARTNER เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนและเครื่องหมายบริการของ Gartner, Inc. และ/หรือบริษัทในเครือในสหรัฐอเมริกาและต่างประเทศ และใช้โดยได้รับอนุญาตในที่นี้เท่านั้น สงวนลิขสิทธิ์

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save