PR News

True Corp. จับมือ ททท. โชว์พลังสัญญาณทรู 5G 4 ภาค ทั่วประเทศ เปิดตัวแคมเปญ “ทรูทั่วไทย” ทั่วไทย ทั่วถึง ทุกคน

True Corporation จับมือ ททท. โชว์พลังสัญญาณ True 5G 4 ภาค ทั่วประเทศ เปิดตัวแคมเปญ “ทรูทั่วไทย” ทั่วไทย ทั่วถึง ทุกคน

True Corporation. ผนึก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ชูแคมเปญทรูทั่วไทยทั่วไทย ทั่วถึง ทุกคน : เช็คสัญญาณ 5G ถึงที่ 4 ภาคทั่วไทย เช็คอินความสุขให้คนไทย เช็คสปีดเน็ตไม่สะดุด ชัวร์ทุกพื้นที่ พร้อมลุยเดินสายสร้างคอนเทนท์แนะนำจุดท่องเที่ยวทั่วไทย พิสูจน์พลังสัญญาณทรู แบบอันซีนไม่อันสัญญาณ  ร่วมสร้างประสบการณ์ระดับเวิลด์คลาสเพื่อลูกค้าทรูดีแทค และนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ชูจุดเด่นเน็ตเวิร์คที่ดีที่สุด พร้อมคัดสรรสินค้าบริการ ตลอดจนสิทธิพิเศษ ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์นักท่องเที่ยวยุคดิจิทัลอย่างครบครัน 

เทคโนโลยี ดิจิทัล Key Driver  ที่สำคัญที่จะขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของประเทศไทย 

นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่าทรู คอร์ปอเรชั่น  พร้อมร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำเทคโนโลยีดิจิทัล ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศไทย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งภารกิจหลักของทรู คอร์ปอเรชั่น นอกเหนือจากการดูแลลูกค้าทรูและดีแทคกว่า 52 ล้านคน ให้ได้ประสบการณ์ระดับเวิลด์คลาสทั้งด้านเน็ตเวิร์คที่ดีที่สุด และสินค้าบริการสิทธิพิเศษที่เหนือระดับตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล จากข้อมูลของ World Bank  ที่มีรายงานการพัฒนาโลก ได้ให้ข้อมูลที่ยืนยันว่าเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นเครื่องมือสำคัญในการชับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชน ที่จะนำไปสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจของแต่ละประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงเรื่องการท่องเที่ยว ที่เทคโนโลยีดิจิทัลจะเข้าไปมีบทบาทอย่างขัดเจน จึงนับเป็นโอกาสสำคัญสำหรับประเทศไทย เพราะล่าสุด สถาบัน  IMD สวิตเซอร์แลนด์ ที่ทั่วโลกใช้เป็นข้อมูลจัดอันดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (World Competitiveness) ได้รายงานถึงดัชนีชี้วัดเรื่องโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ของประเทศไทยที่โดดเด่น คือ

ประสิทธิภาพของโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมของประเทศไทย ขยับขึ้นเป็นอันดับที่ 5 ของโลก ทั้ง  เรื่องของ การลงทุนด้านโทรคมนาคมที่ไทยสูงสุดเป็นอันดับที่ 5 ของโลก  และเรื่องคุณภาพสัญญาณความเร็ว Internet Bandwidth Speed ที่ประเทศไทยขึ้นเป็นอันดับที่ 5 ของโลก 

ทรู  คอร์ปอเรชั่น จึงมั่นใจว่า เราจะเป็นอีกหนึ่ง Key Driver  ที่สำคัญที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ โดยเฉพาะเรื่องการท่องเที่ยวของประเทศไทย ที่นอกเหนือจากด้าน Connectivity ความครอบคลุมของคลื่นสัญญาณ และความเร็ว แรง ที่ทำให้นักท่องเที่ยวได้ใช้งานอย่างเต็มที่แล้ว เรายังจะนำนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัล ร่วมเสริมขีดความสามารถสนับสนุนภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการขนาดเล็ก ขนาดกลางขนาดใหญ่ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น เพิ่มโอกาสในการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้ประทับใจทุกครั้งที่มาเยือนประเทศไทยอีกด้วย

ผนึกกำลังพันธมิตรที่แข็งแกร่ง ขยายฐานตลาดและสร้างความเชื่อมั่นการท่องเที่ยว

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่าในปีนี้รัฐบาลต้องการให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางการท่องเที่ยว (Tourism Hub) ขับเคลื่อนเศรษฐกิจในทุกมิติอย่างยั่งยืน มุ่งเน้นการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ ทั้งเมืองหลักและเมืองรอง โดยผ่าน Soft Power ในเรื่องอาหาร วัฒนธรรม เทศกาลงานประเพณี คอนเสิร์ต งานศิลปะ งานภาพยนตร์  กีฬา หรือศิลปะป้องกันตัว ในปี 2567 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เร่งฟื้นฟูการท่องเที่ยว ทั้ง Demand และ Supply ด้วยหัวใจหลักของการสร้างระบบนิเวศใหม่ที่มีคุณค่า สมดุล และยั่งยืน พร้อมเสริมภูมิคุ้มกันสร้างความมั่นคงทางการท่องเที่ยว ก้าวสู่ High Value and Sustainable Tourism อย่างแท้จริง สร้างรายได้จากนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง พัฒนาห่วงโซ่อุปทานร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมฯ ให้พร้อมรับกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ รวมทั้งกระจายรายได้สู่ฐานรากอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม คาดว่าจะสร้างรายได้รวมกว่า 3 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1.92 ล้านล้านบาท และรายได้จากตลาดท่องเที่ยวในประเทศ 1.08 ล้านล้านบาท

ทั้งนี้ ททท. มีโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เที่ยวเมืองรองที่ต้องการผลักดันสร้างกระแสการท่องเที่ยวเมืองรองตลอดทั้งปี 2567 พร้อมบูรณาการร่วมมือกับภาครัฐและภาคเอกชน จัดแคมเปญและกิจกรรมส่งเสริม การท่องเที่ยวเมืองรอง นำเสนอสินค้าและการท่องเที่ยวไทยตามแนวคิด Soft Power สะท้อนเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ของเมืองรองแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ มาเป็นจุดขายให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตลอด 365 วัน

ซึ่งคาดการณ์ว่าในปี 2567 รายได้จากการท่องเที่ยวเมืองรองจะเติบโตขึ้นร้อย 10-15 จากปี 2566 อย่างแน่นอน ซึ่งจะทำให้เกิดการกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนท่องเที่ยว เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในแต่ละจังหวัดเพิ่มขึ้น ส่งผลต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ อันนำไปสู่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืนในอนาคต

เทรนด์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ เอาใจกลุ่ม “ Digital Nomad”  ทำงานออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา

True 5G

นายชารัด เมห์โรทรา รองประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่าหลังจากที่ผ่านพ้นช่วงของโควิด 19 แล้ว สัญญาณบวกของการท่องเที่ยวไทยชัดเจนยิ่งขึ้น โดยเฉพาะประเทศไทย จุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และนักท่องเที่ยวในประเทศไทยที่เพิ่มมากขึ้น สังเกตได้จาก  ปริมาณการใช้งานดาต้าที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ในจุดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ของโลก  คือกลุ่ม “ Digital Nomad”  ที่เดินทางท่องเที่ยวและทำงานไปด้วยได้ทุกที่ทุกเวลา โดยนำเทคโนโลยีดิจิทัล มาเป็นตัวกลางในการทำงานให้สามารถทำงานได้จากทั่วโลก* ซึ่งกลุ่มนี้ให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่ดี สามารถทำงาน ได้ทุกที่ทุกเวลา ทรู พร้อมที่จะนำจุดแข็ง ทั้งเรื่อง สัญญาณคุณภาพ  การสรรหาสิทธิพิเศษ ที่ตอบโจทย์กลุ่มท่องเที่ยว ตลอดจน การพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ไม่ว่า จะเป็นเรื่องของ ความบันเทิง ผ่าน TrueID ที่นักท่องเที่ยวสามารถดูหนัง  ดูข่าว หรือเชียร์ บอลทีมโปรดได้ตลอดเวลา รวมทั้งหากมีปัญหาทางการแพทย์ ก็สามารถปรึกษาหมอออนไลน์  ผ่าน Telemedicine ของกลุ่มทรู คือ แอปหมอดี  รวมทั้งหากเป็นลูกค้าทรู ก็ยังเพิ่มความมั่นใจกับประกันอุบัติเหตุตลอดการเดินทาง รวมทั้งสิทธิพิเศษต่างๆ ที่รับรองจะถูกใจนักท่องเที่ยวตลอดการเดินทาง

ยกระดับเครือข่าย True 5G ให้ทันสมัย ได้ผลลัพธ์ ความเร็วสูงสุดเพิ่มมากขึ้นเป็น 2 เท่า 

นายประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บมจ. ทรูคอร์ปอเรชั่น กล่าวว่าทรู คอร์ปอเรชั่น พร้อมให้ความมั่นใจกับคนไทย และนักท่องที่ยวทุกคน ว่า ทรู 5G  เป็นเครือข่ายที่ดีที่สุด โดยเฉพาะภายหลังการรวมกัน ที่ทำให้มีเสาสัญญาญเพิ่มมากขึ้น คลื่นความถี่เพิ่มมากขึ้น ความครอบคลุมกว้างไกลยิ่งขึ้น ทีมงานวิศวกรผู้เชี่ยวชาญทั้งในประเทศและระดับโลกที่ผ่านมากขึ้น รวมทั้งการนำ AI  เข้ามา

True 5G

เสริมศักยภาพเครือข่ายให้อัจฉริยะยิ่งขึ้น  โดยเราได้มีการยกระดับเครือข่ายทรู 5G ให้ทันสมัย (Network Modernization)  ทยอยอัปเกรดเสาสัญญาณทั่วประเทศมาตั้งแต่ปลายปี 2566 นำร่องไปแล้วหลายพื้นที่ทั่วประเทศไทย โดยเฉพาะเมืองที่เป็นสมาร์ท ซิตี้อย่าง  เชียงใหม่ ขอนแก่น นครราชสีมา ภูเก็ต และสงขลา ตลอจนโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) อีกด้วย   ซึ่งได้ผลเป็นที่น่าพอใจมากคือคุณภาพสัญญาณและความเร็วสูงสุดในการใช้งานบนมือถือ ทั้ง 5G และ 4G  เพิ่มมากขึ้นเป็น 2 เท่า  ซึ่งจะเสริมศักยภาพการใช้งานเน็ตในทุกจุดท่องเที่ยวให้ได้รับประสบการณ์ระดับเวิล์คลาสได้อย่างแน่นอน    ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ Machine Learning   มาใช้ตรวจดูการใช้สัญญาณ ทำให้เรารู้ถึงปริมาณการใช้งานในแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยว หรือช่วงเทศกาลที่มีคนใช้งานเยอะ  และแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วหากเกิดกรณีฉุกเฉิน เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าให้ดีที่สุด การันตีจากสถาบันทดสอบคุณภาพระดับโลก nPerf ฝรั่งเศสกับรางวัลเครือข่ายที่ดีที่สุด 8 ปีซ้อน

เช็คสัญญาณถึงที่ 4 ภาคทั่วไทย เช็คอินความสุขให้คนไทย เช็คสปีดเน็ตไม่สะดุด ชัวร์ทุกพื้นที่

นายฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่าด้วยความพร้อมด้านเครือข่ายคุณภาพของทรู จึงเป็นที่มาของแคมเปญทรูทั่วไทย  ที่จะเดินทางไป 4 ภาคทั่วประเทศตลอดทั้งปี 2567 เพื่อร่วมพิสูจน์สัญญาณทรู 5G เช็คสปีดเน็ตทุกพื้นที่ และยกระดับประสบการณ์ใช้งานอินเทอร์เน็ต ทั่วไทย ทั่วถึง ทุกคน ทุกพื้นที่ ทั้งในเมืองหลวง เมืองหลักและเมืองรอง  นำร่องเช็คสัญญาณ 4 จังหวัด อาทิเชียงใหม่,ขอนแก่น,อยุธยา และสงขลา โดยเน้นสถานที่ Unseen ในจังหวัดต่างๆ เพื่อชวนให้เกิดการท่องเที่ยวในประเทศไทย และยังมีสิทธิประโยชน์และสิทธิพิเศษระดับเวิลด์คลาสที่จะสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติตลอดการเดินทางท่องเที่ยวตั้งแต่ก่อนเริ่มทริป, ระหว่างทริปจนถึงจบทริป อาทิ ฟรีเซ็ตเมนูและเครื่องดื่มที่สนามบิน 9 แห่งทั่วประเทศ, ประกันอุบัติเหตุฟรี,ส่วนลดคาเฟ่และร้านอาหารชั้นนำทั้งเมืองหลักและเมืองรอง, รถกอล์ฟรับส่งจากเครื่องบินจนถึงบริเวณตรวจคนเข้าเมือง และอีกหลากหลายสิทธิพิเศษจากพาทเนอร์ชั้นนำทั่วประเทศ

ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีโครงการสิทธิพิเศษที่กำลังเกิดขึ้น ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างททท.กับทรู ที่สนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ คือ กิจกรรม 365 วันแห่งการเดินทางของคนรักกาแฟ ท่องเที่ยวเมืองรอง ผ่าน

รสชาติกาแฟอันเป็นเอกลักษณ์ในแต่ละชุมชน ทั้งยังมีความสุขกับการท่องเที่ยวชิมกาแฟได้ตลอดทั้งปี แถมยังมีกิจกรรมสะสมไอเท็มพิเศษ แก้วกาแฟ 10 เมืองรอง ที่ททท.เป็นผู้ออกแบบ Limited Edition อีกด้วย

#True5G #ทรูทั่วไทย

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save