News & Update

Square Enix ถอดเกมส์มือถือ Final Fantasy และ Kingdom Heart จากสโตร์ประเทศเบลเยี่ยม เหตุตัดสินว่า Lootbox เป็นการพนัน

Square Enix ตัดสินใจถอดเกมส์มือถือจำนวนมากออกจาก App Store / Play Store ของประเทศเบลเยี่ยม หลังตัดสินว่า Lootbox เข้าข่ายการพนัน

Square Enix ตัดสินใจถอดเกมส์มือถือจำนวนมากออกจาก App Store / Play Store ของประเทศเบลเยี่ยม หลังรัฐบาลตัดสินว่า Lootbox เข้าข่ายการพนันและต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาล

Kingdom Hearths Union X

The Guardian รายงานว่าเกมส์ทั้งหมดที่จะถอดออกล้วนแต่เป็นเกมส์ฟรีบนมือถือ ไม่ว่าจะเป็น Mobius Final Fantasy, Kingdom Hearts Union X, Dissidia Final Fantasy Opera Omnia โดยเหตุผลคือความไม่แน่นอนว่ารัฐบาลจะจัดการกับ Lootbox อย่างไร

Lootbox

สำหรับ Mobius Final Fantasy มีกำหนดถอดออกจาก Store วันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ส่วน Kingdom Hearts Union X ก็คือ 6 ธันวาคม และ Dissidia Final Fantasy Opera Omnia วันที่ 19 ธันวาคม

เมื่อเมษายนที่ผ่านมารัฐบาลเบลเยี่ยมตัดสินว่าการซื้อไอเทมในเกมส์ไม่ว่าจะด้วยเงินจริงหรือไอเทมในเกมส์ แล้วสุ่มของที่ได้รับนั้นเป็นการพนัน การละเมิดข้อห้ามนี้อาจจะถูกตัดสินให้จำคุกเป็นเวลาสูงสุด 5 ปี หรืออาจจะโดนปรับ 800,000 ยูโร (ราวๆ 30 ล้านบาท) ปลัดกระทรวงยุติธรรมของเบลเยี่ยมกล่าวว่าการนำเกมส์และการพนันมารวมกันนั่นไม่ใช่เรื่องดีต่อสุขภาพจิต โดยเฉพาะผู้เล่นที่มีอายุน้อย

หลังจากเบลเยี่ยมประกาศว่า Lootbox เข้าข่ายการพนันเป็นเจ้าแรก ก็มีอีกหลายๆ ประเทศไม่ว่าจะเป็นออสเตรเลีย จีน ญี่ปุ่น และรัฐฮาวายพิจารณากระบวนการอยู่ บางเจ้าก็บังคับว่าจะต้องเปิดเผยโอกาสออกไอเทมให้ผู้เล่นทราบ บางประเทศก็เตรียมแบนเหมือนเบลเยี่ยมไปเลย

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save