Games

Square Enix ประกาศปิดเซิฟเวอร์เกมส์ Mobius Final Fantasy วันที่ 30 มิถุนายน

Square Enix ปิดเซิฟเวอร์เกมส์ Mobius Final Fantasy ในญี่ปุ่นมาตั้งแต่ธันวาคมที่ผ่านมา ล่าสุดประกาศว่าเซิฟเวอร์ที่เปิดให้เล่นทั่วโลกจะปิดตัวด้วยเช่นกัน

Square Enix ปิดเซิฟเวอร์เกมส์ Mobius Final Fantasy ในญี่ปุ่นมาตั้งแต่ธันวาคมที่ผ่านมา ล่าสุดประกาศว่าเซิฟเวอร์ที่เปิดให้เล่นทั่วโลกจะปิดตัวด้วย โดยวันดีเดย์คือ 30 มิถุนายน 2020

Mobius Final Fantasy

Mobius Final Fantasy เป็นเกมส์ RPG บนมือถือที่ Square Enix เปิดให้บริการมาตั้งแต่ 2016 แม้จะประกาศปิดตัว แต่ก็ยังมีอีเวนต์ในเกมส์อยู่ในเดือนนี้ (และเดือนหน้า) โดยผู้ที่เป็นแฟนเหนียวแน่นยังซื้อ Magicite (เงินในเกมส์) ได้จนถึงมีนาคม และหลังจากวันที่ 31 มีนาคมระบบจะปิดไม่เปิดให้ซื้อเพิ่มแล้ว

ตัวเงินในเกมส์อย่าง Magicite จะใช้ได้จนถึงนาทีสุดท้ายของเกมส์ อย่างไรก็ตามถ้าหากปิดเซิฟเวอร์ไปแล้วก็คือสิ้นสุดเพียงเท่านั้น ไม่สามารถรีฟันด์เงินคืน หรือนำไปใช้งานต่อได้อีก

และแล้วเราก็มาถึงยุคสมัยที่เกมส์ Free-to-play จะเริ่มปิดตัวกันแล้ว โดยเฉพาะเกมส์ที่ไม่สามารถทำเงินได้มากเพียงพอ คาดว่าหลังจากนี้เราจะเริ่มเห็นเกมส์ประเภทเล่นฟรีเหล่านี้ปิดตัวมากขึ้น แม้จะเป็นเกมส์ดัง หรือมาจากผู้พัฒนาเกมส์รายใหญ่ สุดท้ายคงจะเหลือแต่เกมส์ที่มีแบคดี หรือทำรายได้เป็นกอบเป็นกำเท่านั้นครับ

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save