News & Update

Square Enix ตั้งตีมประจำปี 2022 คือ NFT

Blockchain เริ่มกลายเป็นสิ่งที่คนทั่วไปเริ่มรู้จักมากขึ้น แต่ไม่ใช่ว่าไปอยู่ที่ไหนก็จะได้รับความนิยม อย่าง GameFi ที่ผูกกับ Blockchain ในปัจจุบันกลายเป็นระบบแชร์ลูกโซ่ซะส่วนใหญ่ผลลัพธ์ค่อนข้างเละทะพอสมควร หรือ Ubisoft ที่มีแผนจะนำ NFT มาใช้กับเกมส์ตัวเองก็โดนรุมสับเละเทะจนต้องเปลี่ยนแผน

Square Enix

เหตุผลหลักที่การนำ NFT มาใส่ในเกมส์ของค่ายใหญ่อย่าง Ubisoft ไม่ได้รับผลตอบรับในทางบวกก็เพราะว่าผู้เล่นไม่ไว้วางใจค่าย ถ้าหากวันหนึ่งค่ายอยากหยุดให้บริการ NFT แม้ข้อมูลจะอยู่บนบล็อกเชนแต่ก็ไม่สามารถนำไปใช้งานที่ไหนได้อีก (ถ้าจะนำไปใช้กับเกมส์อื่น เกมส์อื่นก็ต้องรองรับฟีเจอร์ของข้อมูลเหล่านั้น)

สำหรับภาพวาดที่แทบจะเป็นเรื่องแรกที่คิดถึงเมื่อพูดถึง NFT ที่ไม่มีปัญหาเหมือนกับเกมส์ก็เพราะว่ามันเป็นเพียงภาพวาด ผู้ใช้งานสามารถนำไปเปิดด้วยโปรแกรมต่างๆ ได้หลากหลายมากมาย ทำให้แม้ว่าโปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งจะเลิกพัฒนา ก็ยังมีตัวทดแทนที่จะนำไปเปิดได้อีก ผู้ใช้งานจึงไม่ต้องกังวลว่าในอนาคต NFT ที่ถือครองจะหมดประโยชน์ไป

แต่ Yosuke Matsuda ประธานบริษัท Square Enix คนปัจจุบันเผยว่าธีมยุทธศาสตร์การพัฒนาเกมส์ของปีนี้ (และอนาคตหลังจากนี้) จะหันไปใช้การทำ Decentralized อย่าง Blockchain มาร่วมด้วย โดยไม่ได้ระบุว่าเกมส์ใดบ้างจะนำเทคโนโลยีนี้ไปใช้ และเขาเชื่อว่าในตอนนี้คนส่วนมากยังสงสัยกับความเป็นไปได้ของเกมส์ กับ NFT ว่าจะอยู่ร่วมกันอย่างไร เนื่องจากเกมส์ประเภทนี้ (หมายถึง GameFi) มักจะต้องอาศัยผู้เล่นสร้างสิ่งของขึ้นมาเพื่อผลักดันระบบเศรษฐกิจในเกมส์ให้เดินหน้าต่อไปได้

Square Enix จะคอยจับตาดูกระแสของวงการ และพัฒนาเกมส์อิงตามทิศทางนั้นๆ โดย Yosuke Matsuda เชื่อว่าในอนาคตเทคโนโลยีอย่าง Blockchain และ NFT จะกลายเป็นสิ่งทั่วๆ ไปที่คนทั่วไปใช้งาน การซื้อไอเทมหรือสิ่งของที่เป็น NFT ในเกมส์จะกลายเป็นเรื่องปกติที่ใครๆ ก็ทำกัน

แม้จะไม่ได้ประกาศทำเหรียญคริปโตของตัวเอง แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าในอนาคตเราอาจจะเห็น Square Enix ประกาศทำเหรียญเอาไว้ใช้บริการในเกมส์ต่างๆ ที่ตัวเองให้บริการครับ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save