News & Update

Nintendo ตั้งเป้า จะออกเกมลงมือถือให้ได้ปีละ 2 – 3 เกมตั้งแต่ปี 2017 นี้

วันนี้ทาง Nintendo ก็ได้ออกมาปวารณาตนแล้วว่าหลังจากนี้จะปล่อยเกมส์ลงมือถือปีละ 2 – 3 เกมส์ให้ได้ หลังจากที่ผ่านมาพยายามหลีกเลี่ยงการทำเกมส์ลงมือถืออย่างมาก

หลังจากออกเกม Super Mario Run ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน วันนี้ทาง Nintendo ก็ได้ออกมาปวารณาตนแล้วว่าหลังจากนี้จะปล่อยเกมลงสมาร์ทโฟนปีละ 2 – 3 เกม เริ่มตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป หลังจากที่ผ่านมาพยายามหลีกเลี่ยงการทำเกมลงมือถืออย่างมาก

super-mario-run

หลังจากพยายามทำเกมลงแต่เครื่องเล่นของตนเพื่อสู้กับการบุกของตลาดสมาร์ทโฟนเมื่อราวๆ 10 ปีก่อน ในที่สุดปีนี้ทาง Nintendo ก็ได้ยอมแพ้ และทำเกมลงทั้ง iOS และ Android แล้ว (เกมแรกคือ Miitomo) แม้จะมาช้าไปนิด แต่ก็ยังไม่สายจนเกินไป เพราะแฟนๆ ยังคงรอคอยเกมจากค่ายนี้อยู่

ล่าสุด Super Mario Run แม้จะดูฮิตเฉพาะกลุ่ม แต่แค่สี่วันก็ได้รับยอดดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 40 ล้านครั้ง และได้รับผลตอบรับจากผู้ที่เล่นในเชิงบวกอย่างมาก

ล่าสุดประธานคนปัจจุบันของ Nintendo อย่าง Tatsumi Kimishima ได้ยืนยันกับทางหนังสือพิมพ์ญี่ปุ่นนามว่า Kyoto Shumbun ว่าหลังจากนี้ Nintendo จะพยายามทำเกมลงสมาร์ทโฟนปีละ 2 – 3 เกม  โดยมองว่าอุปกรณ์พกพากลายเป็นเสาหลักอันที่สาม ต่อจากเครื่องเล่นคอนโซล (Wii U) และเครื่องเล่นพกพา (3DS) ไปแล้ว

นอกจากนี้เขายังหวังว่าจะได้เห็นยอดดาวน์โหลดเกมส์ Super Mario Run แตะหลัก 100 ล้านให้ได้ งานนี้คงต้องรอดูกันว่าเกมจะได้รับความนิยมไปเรื่อยๆ จนถึงตอนนั้นหรือเปล่า

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save