News & Update

สารกึ่งตัวนำขาดแคลนกระทบทุกวงการ Nintendo ลดจำนวนผลิต Nintendo Switch ลง 20%

Nikkei Asia รายงานว่า Nintendo ลดคำสั่งผลิต Nintendo Switch ลงจากแผนเดิมราวๆ 20% โดยมีสาเหตุหลักคือการขาดแคลนสารกึ่งตัวนำที่ใช้ผลิตชิป

Nintendo Switch OLED (2)

Nikkei Asia รายงานว่ายอดเดิมที่ Nintendo ตั้งใจจะผลิตในปีงบประมาณนี้คือ 30 ล้านเครื่อง (ปีงบประมาณสิ้นสุดในเดือนมีนาคม) แต่เนื่องจากปัญหาเรื่องขาดแคลนสารกึ่งตัวนำทำให้ตัวเลขลดลงมาเหลือ 25.5 ล้านเครื่อง (ตัวเลขเมื่อเดือนพฤษภาคม) แต่ดูเหมือนว่าปัญหาความขาดแคลนนี้จะแย่กว่าที่ Nintendo คาดการณ์เอาไว้ ทำให้น่าจะผลิตได้เพียง 24 ล้านเครื่องเท่านั้น

Nintendo Switch OLED (1)

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมายอดขายของ Nintendo Switch ลดลงไป 37% เมื่อเทียบกับเดือนกันยายนปีที่แล้วแม้จะมียอดขายสูงก็ตาม ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผู้คนเริ่มรอรุ่นใหม่ที่จะวางจำหน่าย และผิดหวังกันไปเนื่องจากว่าเป็นเพียงการเปลี่ยนหน้าจอ LCD เป็น OLED และขาตั้งที่ดีขึ้นเท่านั้น แต่เดิมมีข่าวลือว่า Nintendo จะทำรุ่นที่ประมวลผลระดับ 4K ได้ แต่เนื่องจากขาดแคลนสารกึ่งตัวนำนี้เองทำให้ต้องถอยมาเป็นรุ่นเดิม แต่ปรับปรุงการใช้งานให้ดีขึ้น 

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save