News & Update

PlayStation เตรียมนำแฟรนไชส์ที่มีเข้าสู่ตลาดเกมส์ PC และเกมส์มือถือเป็นเป้าหมายถัดไป

SONY Logo

หลังจากนี้เราจะได้เห็นเกมส์ของ PlayStation ย้ายไปลงแพลตฟอร์มอื่น เช่นพีซี และเกมส์มือถือมากขึ้น เพราะทาง SONY ประกาศเองว่าจะรุกแพลตฟอร์มอื่นมากขึ้น

PlayStation 5 PS5

ยุทธศาสตร์ในการลุยอุตสาหกรรมเกมส์ที่ผ่านมาของ SONY คือการทำเครื่องเล่นคอนโซล PlayStation เอง และมีสตูดิโอภายในที่พัฒนาเกมส์ลงเครื่องแบบ Exclusive หรือไม่ก็ไปซื้อสตูดิโอที่พิสูจน์ตัวแล้วว่าสามารถปั้นแฟรนไชส์ใหม่ลงเครื่องได้ อย่างในตอนนี้ที่ไปซื้อมาก็เช่น God of War, Spider-Man, Horizon Zero Dawn แต่ถ้าสังเกตดูดีๆ ก็จะพบว่าเกมส์เหล่านี้ในภายหลังถูกพอร์ตมาลง PC กันหมดแล้ว และยุทธศาสตร์ยุคถัดไปคือจะตีตลาดทั้ง PlayStation และ PC กับมือถือด้วย

App Store COVID-19

ในบทสัมภาษณ์ทางผู้บริหารไม่ได้ลงลึกรายละเอียดนักว่าแฟรนไชส์ที่จะนำมาลงเกมส์มือถือจะมีลักษณะอย่างไร จะเป็นเกมส์เดิม หรือจะถูกปรับแต่งให้เป็นเกมส์มือถือ และจะมีการหาเงินผ่าน In-App Purchase หรือไม่นั้นยังไม่มีคำตอบอย่างเป็นทางการออกมาครับ

นอกจากจะนำเกมส์ไปลงแพลตฟอร์มอื่นเพื่อหารายได้เพิ่มเติมแล้ว SONY เองยังมีแผนนำแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จมากไปทำเป็นหนังอีกด้วย อย่าง Uncharted ที่ฉายปีนี้ทำรายได้ไปราวๆ $400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และปีหน้าจะมี The Last of us ฉายเป็นทีวีซีรีส์ทางช่องเคเบิล HBO อีกด้วย

ที่มา – Reuters

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save