News & Update

Moto Z3 เปิดตัวแล้ว ต้นปีหน้าพบกับ Moto Mods รองรับการเชื่อมต่อ 5G

Moto Z3

Motorola เปิดตัวมือถือรุ่นล่าสุดในซีรีส์ Moto Z แล้ว โดยคราวนี้ใช้ชื่อว่า Moto Z3 (หรือ Moto Z Gen 3) สเปคค่อนข้างน่าผิดหวัง แต่โฆษณาว่าจะมี Moto Mods สำหรับเชื่อมต่อ 5G ขายในปีหน้า

Moto Z3 (2)

ภาพรวมแล้ว Moto Z3 ภายนอกแทบจะไม่แตกต่างจาก Moto Z3 Play เลย ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ 6 นิ้วแบบ AMOLED หรือขอบจอด้านข้างที่ค่อนข้างบางเฉียบ ฝาหลังเป็นกระจกขณะที่เฟรมบอดี้ด้านข้างเป็นโลหะอลูมิเนียม ตำแหน่ง Moto Mods Pin ยังคงเดิมทำให้สามารถใช้ร่วมกับตัวแปลงของเดิมที่ขายก่อนหน้านี้ได้ทั้งหมด แต่ดาวเด่นจริงๆ คือปีหน้า Motorola จะออกโมเดม 5G ที่เชื่อมต่อผ่าน Moto Mods ให้ใช้งานกันในสหรัฐ (เฉพาะเครือข่าย Verizon เท่านั้น) สเปคข้างในระบุแค่ว่าจะใช้โมเดม Snapdragon X50 สำหรับการเชื่อมต่อ และมีแบตเตอรี 2,100 mAh ในตัว

สำหรับกล้องนั้น Motorola ยังใส่กล้องคู่มาให้ เซนเซอร์ทั้งคู่มีความละเอียด 12 Megapixel แตกต่างจากเจ้าอื่นๆ ที่มักจะใส่เลนส์ Telephoto และ Super Wide-Angle มาให้ โดยเน้นการถ่ายภาพให้ดีขึ้น มากกว่าซูมได้ หรือทำหน้าชัดหลังเบลอ ส่วนกล้องหน้านั้นมีความละเอียด 8 Megapixel

Moto Z3 (1)

สเปคของ Moto Z3 ถือว่าน่าผิดหวัง เนื่องจากแทนที่จะใช้ Snapdragon 845 ตามสมัยนิยม กลับเลือกใช้งาน Snapdragon 835 แทน ทำให้มีสเปคเท่ากับ Moto Z2 Force Edition ที่วางจำหน่ายปีที่แล้ว สเปคอื่นๆ ก็ได้แก่ RAM 4GB  พื้นที่ในตัว 64GB และแบตเตอรี 3,000 mAh แต่ถ้าอยากจะเพิ่มล่ะก็ทาง Motorola โฆษณาว่า Moto Mods โมเดม 5G จะเพิ่มแบตเตอรีให้อีก 2,000 mAh ด้วย ส่วนระบบปฏิบัติการนั้นเป็น Android 8.1 Oreo คาดว่าจะอัพเดทเป็น Android 9.0 P หลังจากวางจำหน่ายได้ไม่นาน

จากวิดิโอจะเห็นว่า Motorola ไม่ได้โฆษณาอะไรแปลกใหม่ไปจาก Moto Z3 Play นัก ยกเว้นแค่คำว่า 5G ที่โผล่มาบ่อยครั้ง

สำหรับตัวอ่านลายนิ้วมือก็ยังคงอยู๋ที่ปุ่ม Power ด้านขวาเช่นเดิม

สำหรับในสหรัฐ Motorola โฆษณาว่า Moto Z3 จะวางจำหน่ายแบบติดสัญญากับเครือข่าย Verizon ด้วยราคา $460 ดอลลาร์สหรัฐ จะเริ่มส่งของให้กับผู้ที่สั่งจองวันนี้ตั้งแต่ 16 สิงหาคมเป็นต้นไป ส่วนตัวโมเดม 5G ที่เป็น Moto Mods นั้นยังไม่มีรายละเอียดมากนัก คงต้องรอปลายๆ ปีถึงจะได้ยินเพิ่มขึ้นอีกที ส่วนกำหนดการณ์วางจำหน่ายทั่วโลกนั้นยังเงียบสนิท ไม่รู้ว่าตอนนี้ Motorola และ Lenovo คิดยังไงกับแผนการณ์บุกตลาดโลกสำหรับ Moto Z เหมือนกัน

ที่มา – Phone Arena, Motorola

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save