News & Update

Samsung ทำลายสถิติ ทดสอบความเร็ว 5G ได้ 1.75Gbps ห่างจากเสาไป 10 กิโลเมตร

5G Header

Samsung Electronic ประกาศว่าสามารถทำความเร็วถ่ายโอน 5G ด้วยความถี่ช่วง mmWave ได้สูงถึง 1.75Gbps แม้จะอยู่ห่างจากเสาสัญญาณถึง 10 กม ก็ตาม

Samsung Galaxy S21 Ultra Header

Samsung ได้ร่วมทดสอบการใช้คลื่นความถี่ mmWave ซึ่งเป้นช่วงคลื่นความถี่สูง ร่วมกับ NBN Co บริษัทที่ได้รับเงินลงทุนจากออสเตรเลีย โดยมีการใช้ซอฟท์แวร์จำนวนมากเพื่อปรับปรุงและสนับสนุนการทำงานของเสาสัญญาณ 5G ให้ทำงานได้ดีขึ้น

ผลการทดสอบนั้นทำลายสถิติโลกไปอย่างไม่น่าเชื่อ เนื่องจากแม้อุปกรณ์รับสัญญาณ 5G จะอยู่ห่างจากเสาสัญญาณถึง 10 กิโลเมตร แต่ก็ยังทำความเร็วดาวน์โหลดเฉลี่ยได้ที่ 1.75 Gbps และอัพโหลดที่ 61.5 Mbps และช่วงที่ทำความเร็วดาวน์โหลดสูงสุดอยู่ที่ 2.7 Gbps ถือเป็นเรื่องที่น่าประทับใจมาก เนื่องจาก mmWave เป็นช่วงคลื่นความถี่สูง ทำให้ระยะทำการค่อนข้างสั้นเมื่อเทียบกับความถี่ปกติที่เราใช้งานกัน

เป้าหมายของการทดลองครั้งนี้คือหาโซลูชันให้กับพื้นที่ห่างไกล หรือพื้นที่กำลังพัฒนาให้มีอินเตอร์เน็ทความเร็วสูงจาก 5G

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save