News & Update

Qualcomm เปิดตัว Snapdragon X35 นำพา 5G สู่อุปกรณ์ประหยัดพลังงานจำพวก Wearable

ในปัจจุบันเราเห็นนาฬิกาอัจฉริยะบางรุ่นสามารถเชื่อมต่อ 4G ผ่าน eSIM ได้โดยตรง แต่ในอนาคตเราอาจจะเห็นนาฬิกาอัจฉริยะที่ใช้ Snapdragon X35 5G ที่เชื่อมต่อกับ 5G ได้ด้วยตัวเอง

Snapdragon X35 5G

กลุ่มเป้าหมายของ Snapdragon X35 คืออุปกรณ์ที่อยู่ระหว่างสมาร์ทโฟน กับ IoT ที่ใช้แบนด์วิธน้อย เนื่องจากอุปกรณ์เหล่านี้ไม่ซับซ้อนมากนัก และมีขนาดเล็ก ราคาไม่แพง การกินไฟต่ำจึงเป็นเรื่องที่สำคัญกว่าความเร็วสูงสุดที่ทำได้ ในอนาคต Snapdragon X35 จะไม่ถูกจำกัดเอาไว้แค่นาฬิกาอัจฉริยะเท่านั้น แต่จะรวมไปถึงอุปกรณ์สวมใส่อื่นๆ โน้ตบุค กล้องวงจรปิด หมวกหรือแว่น VR และอุปกรณ์ต่างๆ ในอนาคตอีกมากมายที่ขยับจากการใช้งาน 3G/4G มาเป็น 5G

นอกจาก 5G แล้วโมเดม Snapdragon X35 ยังรองรับการเชื่อมต่อ 4G ด้วย โดยสามารถทำความเร็วดาวน์โหลดสูงสุดบน 4G ได้ที่ 220Mbps ทาง Qualcomm จะเริ่มส่งมอบตัวอย่างโมเดมนี้ให้กับผู้ผลิตอุปกรณ์ต่างๆ ภายในครึ่งแรกของปีนี้ ส่วนชิปตัวจริงจะเริ่มขายได้ปีหน้าเป็นต้นไป

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save