News & Update

Japan Display เตรียมรับเงินลงทุน $1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เร่งเปิดโรงงานผลิต OLED รับกระแสโลก

Japan Display Inc (JDI) อดีตซัพพลายเออร์หน้าจอ LCD ของ Apple รายใหญ่ประสบปัญหาทางการเงินและการดำเนินการธุรกิจ เนื่องจากความเชื่องช้าในการปรับตัว

Japan Display Inc (JDI) อดีตซัพพลายเออร์หน้าจอ LCD ของ Apple รายใหญ่ประสบปัญหาทางการเงินและการดำเนินการธุรกิจ เนื่องจากความเชื่องช้าในการปรับตัวและความนิยม LCD ที่เสื่อมถอยลงตามกาลเวลา

JDI Japan Display 18:9

หลังจากพยายามผลิต LCD ทั้งที่ความนิยมของมือถือต่างๆ เริ่มหันไปหา OLED หมดแล้ว ทำให้รายได้ไม่เพียงพอต่อความต้องการ JDI จึงอยู่ในสถานะลำบากจนกระทั่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่ากองทุนจากจีนอาจจะลงทุนต่อชีวิตให้ (ข่าวเก่า) ล่าสุดก็มีข้อมูลแล้วว่ากองทุนดังกล่าวจะให้เงินทั้งสิ้น $720 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และ $270 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากการปรับโครงการ Refinance หนี้กับรัฐบาลญี่ปุ่น

สิ่งที่ต้องทำต่อจากนี้คือนำเงินเกือบๆ $1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐนี้ไปตั้งโรงงานผลิต OLED ให้เร็วที่สุดเพื่อที่จะดึงลูกค้าในอดีตที่เคยใช้ LCD ของตนกลับมาอีกครั้ง ผลคือหลังจากมีข่าวนี้ออกมาหุ้นของ JDI ดีดขึ้นไป 10% ทันที

แม้ว่าในอดีต JDI จะมีรายได้เหลือเฟือจากการขาย LCD ให้กับ iPhone แต่หลังจาก Apple ตัดสินใจย้ายไปใช้ OLED มากขึ้น รายได้ของ JDI ก็ไม่แน่นอน แต่แทนที่จะเร่งไปเปิดโรงงานผลิต OLED เพื่อปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลง JDI ยังคงเชื่อว่า LCD ยังอยู่ต่อได้อีกนาน ซึ่งถือเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ ค่าดว่าโรงงาน OLED จะพร้อมรับคำสั่งผลิตจากลูกค้าได้ในปี 2020 เป็นต้นไป ส่วน Apple ในปัจจุบันใช้บริการผลิตหน้าจอ OLED จาก Samsung, LG และอาจจะเพิ่ม BOE (ผู้ผลิตหน้าจอจากจีน) เข้ามาในอนาคต แม้ว่า JDI จะเปิดโรงงานผลิต OLED แต่อนาคตอาจจะไม่ได้ง่ายดายเหมือนที่ตั้งใจเอาไว้ก็เป็นได้

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save