News & Update

JDI อาจจะมีปัญหาการเงินอีกครั้ง หลังจากนักลงทุนไต้หวันกลุ่ม TPK ถอนตัว

JDI หรือ Japan Display Inc อาจจะประสบปัญหาหนักอีกครั้ง หลังจากกลุ่มนักลงทุนอุตสาหกรรมหน้าจอไต้หวัน TPK ถอนตัวจากการลงทุนทำให้เกิดสุญญากาศเงินลงทุนทันที

JDI หรือ Japan Display Inc อาจจะประสบปัญหาหนักอีกครั้ง หลังจากกลุ่มนักลงทุนอุตสาหกรรมหน้าจอไต้หวัน TPK ถอนตัวจากการลงทุนทำให้เกิดสุญญากาศเงินลงทุนทันที

JDI Japan Display 18:9

Caixin Global รายงานข่าวว่า TPK แต่เดิมจะลงทุนใน JDI ราวๆ $737 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่สถานการณ์ล่าสุดรายงานว่า TPK ถอนตัวออกจากการลงทุนดังกล่าวแล้ว ยิ่งไปกว่านั้นกลุ่มนักลงทุนอื่นๆ ก็ยังลังเลและไม่คอนเฟิร์มสถานะการให้เงินกับทาง JDI อีกด้วย

JDI นั้นที่ผ่านมารับหน้าที่ผลิตหน้าจอ LCD และถือเป็นผู้ผลิตหน้าจอให้กับ Apple รายใหญ่ที่สุด แต่หลังจาก Apple เข้าสู่ช่วงเปลี่ยนผ่านและใช้หน้าจอประเภท OLED กับมือถือแทน ทำให้รายได้ของบริษัทหายไปอย่างมหาศาล (ปัจจุบันมีเพียง iPhone XR ที่ยังใช้หน้าจอ LCD อยู่) และแทนที่จะปรับตัวไปผลิตหน้าจอ OLED ก็ยังคงเลือกที่จะผลิต LCD ต่อไป ทำให้มีแนวโน้มจะขาดทุนและปิดกิจการในที่สุด จนกระทั่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่านักลงทุนหลายรายยินดีทุ่มเงินเพื่อให้เปิดโรงงานผลิตหน้าจอ OLED ได้ทันภายในปีหน้า

ปี 2017 บริษัท JDI ขาดทุนเพียง $260 ล้านดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น ขณะที่ปี 2018 ขาดทุนมากถึง $2,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ถ้าหากนักลงทุนหดหาย ไม่มีเงินมาเปิดโรงงาน OLED ตามที่คาดการณ์เอาไว้ล่ะก็ งานนี้ได้ปิดกิจการของจริงแน่ๆ

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save