News & Update

Japan Display กลับคืนวงการ! เตรียมรับหน้าที่ผลิต OLED สำหรับ Apple Watch

Apple Watch Edition

Japan Display เพิ่งจะได้เงินลงทุนราวๆ $1,000 ล้านดอลลาร์เพื่อเปิดโรงงานผลิตหน้าจอ OLED และดูเหมือนลูกค้าเก่าอย่าง Apple จะสนใจใช้กลับมาใช้บริการ

Japan Display เพิ่งจะได้เงินลงทุนราวๆ $1,000 ล้านดอลลาร์เพื่อเปิดโรงงานผลิตหน้าจอ OLED (ข่าวเก่า) และดูเหมือนลูกค้าเก่าอย่าง Apple จะสนใจใช้กลับมาใช้บริการผลิตหน้าจอแล้ว

Future Apple watch come with Japan Display OLED

รายงานล่าสุดเผยว่า Japan Display ได้รับคำสั่งซื้อหน้าจอ OLED จาก Apple เพื่อนำไปใช้งานกับ Apple Watch ในปีนี้ ซึ่งน่าจะทำให้มีเงินทุนหมุนเวียนเร่งการเปิดโรงงานและผลิตหน้าจอได้สำเร็จ

ปัจจุบันผู้ผลิตหน้าจอ OLED สำหรับ Apple Watch คือ LG นั่นเอง แน่นอนว่าข่าวนี้ทำให้ฝั่ง LG สั่นคลอนไม่น้อย ส่วนฝั่ง Japan Display นั้นหุ้นขึ้นอีก 6.3% ภายในวันเดียวกันหลังจากมีข่าวนี้แพร่ออกไป

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า Japan Display เตรียมจะไปตั้งโรงงานผลิตในประเทศจีน (เนื่องจากผู้สนับสนุนรายใหญ่คือ Silk Road Fund จากประเทศจีนนั่นเอง) แต่นักวิเคราะห์หลายรายก็มองว่าโอกาสที่จะก้าวต่อไปจนถึงขั้นเป็นผู้ผลิตหน้าจอ OLED ให้กับ iPhone นั้นก็ไม่ง่ายนัก เนื่องจาก Samsung Display มีประสบการณ์และเทคโนโลยีในการผลิตหน้าจอที่ยาวนานกว่า Japan Display เป็นสิบปี ถ้าจะเข้าไปท้าชิงตำแหน่งผู้ผลิตหน้าจอให้กับ iPhone ทาง Japan Display ต้องมีเทคโนโลยีที่ดีว่ามากๆ จนทำให้ Apple เปลี่ยนใจได้ ซึ่งหน้าใหม่ในวงการ OLED ไม่น่าจะมีสิทธิบัตร หรืออุปกรณ์เหล่านั้นในอนาคตอันใกล้นี้อย่างแน่นอน อีกทั้งจะต้องผลิตให้ได้ตามคำสั่งซื้อของ Apple ที่มักจะมาปริมาณมากๆ จนผู้ผลิตที่สามารถผลิตได้ครบตามที่ต้องการนั้นมีน้อยมากนั่นเอง

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save