Applications

[IO2018] เผยฟังก์ชั่นใหม่ของ Google Lens ที่ฉลาดขึ้น เร็วขึ้น และแม่นยำกว่าเดิม

google lens update Google io2018

ภายหลังจากที่เปิดตัว Google Lens ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ล่าสุดกูเกิลได้เปิดเผยฟังก์ชั่นใหม่ของกูเกิลเลนส์อีกครั้ง ในงานกูเกิล IO 2018

ภายหลังจากที่เปิดตัว Google Lens สำหรับสมาร์ทโฟนตระกูล Pixel ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และดูเหมือนว่าข่าวนี้จะเงียบไปนานพอสมควร ล่าสุดกูเกิลได้เปิดเผยฟังก์ชั่นใหม่ของกูเกิลเลนส์อีกครั้ง ในงานกูเกิล IO 2018 เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

เผยฟังก์ชั่นใหม่ของ Google Lens ที่ฉลาดขึ้น เร็วขึ้น และแม่นยำขึ้นกว่าเดิม

google lens io2018

กูเกิลเลนส์จะมาพร้อมกับสมาร์ทโฟนหลายรุ่นนอกเหนือจากตระกูล Pixel หากเป็นรุ่นที่รองรับ เช่น Motorola, Xiaomi หรือ OnePlus จะสามารถเข้าถึงฟังก์ชั่นนี้ได้โดยตรงผ่านแอพกล้องของรุ่นนั้นๆ ได้เลย

นอกจากนี้ ยังรองรับการทำงานร่วมกับ Google Assistant หลายฟังก์ชั่น เช่น การคัดลอกข้อความจากภาพโดยตรง, การจดจำเสื้อผ้าและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่ดีขึ้นกว่าเดิม และการค้นหาแบบ Real Time เป็นต้น

 

google lens io2018

คัดลอกข้อความจากภาพโดยตรง (Real-world copy-paste)

นอกจากจะรองรับสมาร์ทโฟนหลายรุ่นแล้ว กูเกิลเลนส์ยังมีฟังก์ชั่นอีกหลายอย่างที่ช่วยประหยัดเวลา และสร้างความสะดวกให้ผู้ใช้อีกด้วย เช่น

  • คัดลอกข้อความจากภาพโดยตรง (Real-world copy-paste) : ฟังก์ชั่น Smart Text Selection แบบใหม่จะทำให้ผู้ใช้สามารถคัดลอกข้อความจากภาพถ่ายได้โดยตรง 
  • การค้นหาข้อความอัจฉริยะ (Smart Text search) : เมื่อผู้ใช้เลือกข้อความใดๆ จากในกูเกิลเลนส์ ผู้ใช้จะสามารถสั่งการให้ Google Assistant ค้นหานิยามของคำที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อน และยังบอกวัตถุดิบต่างๆ ที่อยู่ในจานได้อีกด้วย (หากส่องกล้องไปที่จานอาหาร)
  • การจดจำและค้นหาเสื้อผ้ากับอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน (Clothing and decor recognition and search) : หากผู้ใช้ส่องกล้องไปที่เสื้อผ้าและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน กูเกิลเลนส์จะค้นหาบทความที่เกี่ยวกับของชิ้นนั้น รวมถึงรีวิวและร้านค้าที่เกี่ยวข้อง
  • การค้นหาแบบ Real-Time (Real-time search) : หากผู้ใช้หันกล้องไปรอบๆ ตัว กูเกิลเลนส์จะบอกชื่อต้นไม้ที่อยู่ในกระถาง, สุนัขตัวไหนบ้างที่เห่า รวมถึงแสดงรีวิวของหนังสือที่วางบนโต๊ะกาแฟด้วย

การจดจำและค้นหาเสื้อผ้ากับอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน (Clothing and decor recognition and search)

กูเกิลเลนส์จะสามารถเรียกใช้ผ่านแอพกล้องในเครื่องได้เลย สำหรับสมาร์ทโฟนบางรุ่นที่รองรับ เช่น LG, Motorola, Xiaomi, Sony, HMD/Nokia, Transsion, TCL, OnePlus, BQ and Asus ส่วนสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ที่เหลือ ขึ้นอยู่กับการออกอัปเดตจากทางผู้ผลิต ซึ่งต้องคอยติดตามกันว่าแต่ละยี่ห้อแต่ละรุ่นจะได้รับอัปเดตเมื่อไหร่

 

การค้นหาแบบ Real-Time (Real-time search)

สำหรับสมาร์ทโฟนตระกูล Google Pixel นั้นสามารถใช้กูเกิลเลนส์ได้เลย และพร้อมอัปเดตฟังก์ชั่นใหม่นี้ในสัปดาห์หน้าเป็นต้นไปครับ

ที่มา : 1 , 2

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save