Applications

Google Maps กำลังทดสอบปุ่มแสดงหมวดหมู่แบบใหม่ โดยย้ายมาอยู่ด้านบนสุดของจอ

กูเกิลกำลังปรับปรุงอินเทอร์เฟซแบบใหม่ในแอพ Google Maps โดยการย้ายปุ่มด้านข้างมาอยู่ด้านบน ซึ่งจะลอยอยู่เหนือแผนที่ (Floating Layers Button) เพื่อให้เข้ากับ Material Design แบบใหม่

กูเกิลกำลังปรับปรุงอินเทอร์เฟซแบบใหม่ในแอพ Google Maps โดยการย้ายปุ่มด้านข้างมาอยู่ด้านบน ซึ่งจะลอยอยู่เหนือแผนที่ (Floating Layers Button) ซึ่งการดีไซน์แบบนี้จะแตกต่างไปตามโซนประเทศต่างๆ และเพื่อให้เข้ากับ Material Design แบบใหม่ที่กำลังจะออกมาเร็วๆ นี้อีกด้วย

Google Maps กำลังทดสอบปุ่มแสดงหมวดหมู่แบบใหม่

google maps

เนื่องจากแอพนี้อยู่ในระหว่างทดสอบ จึงมีผู้ใช้งานจำนวนจำกัด ผู้ใช้ท่านหนึ่งนามว่า Max ได้อธิบายว่า “เขาได้เจอปุ่มแบบใหม่นี้ในแอพ Maps เวอร์ชั่นเบต้า แต่ไม่สามารถนำไปใช้งานกับเครื่องอื่นได้” โดยปุ่มลอยที่ว่านี้ได้ย้ายจากด้านซ้ายของจอ มาอยู่ด้านบน และลอยตัวเหนือแผนที่ ซึ่งสามารถปัดดูหมวดหมู่เพิ่มเติมได้ ซึ่งปุ่มนี้ยังดูคล้ายคลึงกับดีไซน์แบบ Material Design 2.0 อีกด้วย ถ้าเป็นความจริง ก็จะมีการอัพเดตออกมาพร้อมๆ กับกูเกิล Assistant ตามที่กูเกิลเคยประกาศในงาน I/O 2018 ที่ผ่านมา

หมวดหมู่ที่เป็นปุ่มลอยตามภาพ มีทั้งปุ่ม ร้านอาหาร, ร้านกาแฟ, ซูเปอร์มาร์เก็ต, ปั้มน้ำมัน, ร้านขายยา และโรงพยาบาล เมื่อกดปุ่มใดปุ่มหนึ่งก็จะค้นหาสถานที่ในหมวดนั้นทันที นอกนั้นยังไม่มีฟังก์ชั่นใหม่เพิ่มเติม

google maps

Max กล่าวอีกว่า บางครั้งปุ่มลอยนี้ก็ไม่ปรากฏหลังจากที่เพิ่งจะกดเข้าแอพ อย่างไรก็ตาม เมื่อลองกดในพื้นที่ว่างของแผนที่ที่ไม่มีข้อมูลอะไร ปุ่มลอยก็ไม่ยอมปรากฏ แต่เมื่อกดไปที่สถานที่สำคัญ แล้วกดย้อนออก ปุ่มลอยจะกลับมาปรากฏอีกครั้ง เนื่องจากแอพ Maps ยังเป็นเวอร์ชั่นเบต้า จึงต้องรอการปรับปรุงจากกูเกิลอีกครั้งหนึง

ที่มา : GSMArena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save