Article

แนะนำมือถือน่าซื้อ 10 รุ่น ราคาต่ำ 10,000 บาท สุดคุ้มในปี 2018

แนะนำมือถือน่าซื้อ 10 รุ่น ราคาต่ำ 10,000 บาท สุดคุ้มในปี 2018

กลับมาพบกลับ Buyer Guide แนะนำมือถือราคาต่ำ 10,000 บาท สุดคุ้ม ภายในปี 2018 นี้ ที่ทาง WhatPhone ได้คัดสรรมาถึง 10 รุ่น ส่วนจะมีรุ่นไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลย!

กลับมาพบกลับ Buyer Guide แนะนำมือถือราคาต่ำ 10,000 บาท สุดคุ้มในปี 2018 นี้ ที่ทาง WhatPhone ได้คัดสรรมาถึง 10 รุ่นเลยทีเดียว ส่วนจะมีรุ่นไหนบ้างนั้นไปดูกันเลย!

Samsung Galaxy J8

Samsung Galaxy J8

เริ่มกันด้วยไอดอลสมาร์ทโฟนที่มีราคาสุดน่ารักเพียง 6,490 บาท เน้นจอใหญ่ เสียงดีด้วยระบบเสียง Dolby Atmos กับ Samsung Galaxy J8 ที่มีการร่วมมือกับ BNK48 ทำให้ได้สะสมสลีปเคสและมีแอปพลิเคชั่นสุด Exclusive ที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินและได้รับสิทธิพิเศษมากมายจาก BNK48 และ Galaxy Gift โดยรุ่นนี้นั้นมาพร้อมกับกล้องคู่ที่สามารถถ่ายภาพแบบ AR Sticker สุดน่ารักและ Live Focus หน้าชัดหลังละลายได้แบบเนียน ๆ แถมกล้องหน้านั้นยังมี LED Flash เพื่อให้ความสว่างในที่มืดได้ด้วยครับ (ปรับได้ถึง 3 ระดับ)

 

Oppo F9

Oppo F9

ต่อกับสมาร์ทโฟนเทพเซลฟี่ที่ใคร ๆ ก็ต้องยกให้ Oppo F9 เป็นสมาร์ทโฟนในช่วงระดับราคาต่ำหมื่น (แม้ราคาจะเปิดตัวมาหมื่นนิด ๆ – 10,990 บาท) ที่ขายดิบขายดี ยอดจองถล่มทลายจนต้องเอาสีใหม่มาขายเพิ่มเลยทีเดียว จุดเด่นของรุ่นนี้คงไม่พ้นหน้าจอแบบติ่งหยดน้ำที่ให้ความรู้สึกเต็มตา มีกล้องหน้า 25 ล้านพิกเซลพร้อมระบบ AI Beauty ช่วยปรับหน้าให้เนียนได้อย่างธรรมชาติ (สาว ๆน่าจะชอบกัน) กล้องหลังคู่ F/1.8 ที่สามารถถ่ายภาพได้ดี และมีระบบชาร์จเร็ว VOOC Flash Charge แค่เสียบชาร์จเพียง 5 นาที คุยได้นาน 2 ชั่วโมงเลยทีเดียวครับ 

 

Vivo V11i

Vivo V11i All Colors

อีกหนึ่งสมาร์ทโฟนเซลฟี่กล้องหน้าดีอย่าง Vivo V11i ที่ไม่ได้มีดีแค่กล้องหน้า แต่ยังมีดีที่ดีไซน์แบบไล่เฉด เพิ่มความหรูหราของตัวเครื่องเมื่อแสงตกกระทบ แถมยังมีสีชมพูสุดสวยให้สาว ๆ ได้เลือกซื้อกันแล้วด้วย ในราคาเพียง 9,999 บาท ซึ่งด้านหน้าของตัวเครื่องนั้นใช้จอติ่งแบบหยดน้ำตามสมัยนิยมให้ความรู้สึกเต็มตาทุกการสัมผัส แถมขอบด้านล่างยังบางสุด ๆ ไปเลย เรียกได้ว่าใครชอบมือถือกล้องสวย ดูดี แถมยังหน้าจอใหญ่ เม็มเยอะ (128 GB) ต้องไม่พลาดรุ่นนี้เลยครับ

 

Huawei Nova 3i

Huawei Nova 3i

แม้หัวเว่ยจะเอาดีด้านกล้องจากสมาร์ทโฟนระดับเรือธงแล้ว ในปี 2018 ก็ส่ง Huawei Nova 3i ที่มีดีทั้งกล้องหน้าเซลฟี่แบบคู่ รองรับการถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอพร้อม AR Sticker และกล้องหลังคู่ระบบ AI สุดเทพมาในตลาดราคาต่ำหมื่นด้วย แน่นอนว่าด้วยดีไซน์ของรุ่นนี้มากับวัสดุกระจบทีมีการเคลือบสีทไวไลท์แบบรุ่นพี่สะท้อนไปมา เงางามทุกสภาพแสง เร็วแรงด้วย Kirin 710 + GPU Turbo แถมยังมีแบตเตอรี่สุดอึดและมีเม็มโมรี่ความจุในตัวสูงถึง 128 GB ด้วยครับ 

 

Huawei Y9 2019

Huawei Y9 2019

เพิ่งวางจำหน่ายในบ้านเราไม่ได้นานก็มีกระแสรุนแรงชนิดที่ว่า Huawei Y9 2019 นั้นจะเป็นรุ่นในดวงใจของใครหลาย ๆ คนก่อนที่จะพิจารณาซื้อสมาร์ทโฟนราคาต่ำหมื่นครับ โดยตัวเครื่องมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลระดับกลางสุดแรงอย่าง Kirin 710 ที่มีการเพิ่ม GPU turbo ช่วยให้การเล่นเกมส์นั้นลื่นไหลมากขึ้น ส่วนดีไซน์นั้นต้องบอกว่าเป็นแบบ Glossy ผิวสัมผัสคล้ายกระจกดูมีความหรูหราในอีกระดับ แถมยังหน้าจอใหญ่ 6.5 นิ้ว แบบมีติ่งตามสมัยนิยมทำให้ตัวเครื่องนั้นดูไม่ใหญ่เทอะทะจนเกินไปครับ ส่วนกล้องหลังก็มีระบบ AI อัจฉริยะไว้ถ่ายภาพได้สวยงามเช่นกัน สนนราคาของเจ้าตัวนี้บอกเลยว่าสุดคุ้มกับราคา 6,990 บาท 

 

Honor Play

Honor Play All colors

ถ้าพูดถึงสมาร์ทโฟนเกมส์มิ่งราคาสุดคุ้ม คงไม่พ้นชื่อของ Honor Play ที่เป็นแบรนด์น้องใหม่ในบ้านเรา เร็วแรงด้วยหน่วยประมวลผลระดับเรือธงอย่าง Kirin 970 ที่มี GPU Turbo + AI 4D Gaming ช่วยให้การเล่นเกมส์นั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น เฟรมเรทไม่ตก ครบทุกมิติ ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ลื่นไหลเลย แถมยังมาในดีไซน์เรียบหรู พร้อมกล้องคู่ที่มีระบบ AI ถ่ายภาพได้ฉลาดไม่แพ้ใคร ตัวเครื่องมีสีสันให้เลือกถึง 3 สี หรูหราแบบเรียบๆด้วยบอดี้โลหะระบายความร้อนได้ดี แต่ด้วยความที่เป็นแบรนด์น้องใหม่ก็อาจจะหาซื้อตามหน้าร้านยากนิดนึงครับ ด้วยที่ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 9,990 บาท ทำให้รุ่นนี้ขายดิบขายดีจนหมดสต็อกกันไประยะนึงเลยทีเดียว แน่นอนว่าถ้าต้องการสมาร์ทโฟนที่จอใหญ่ เล่นเกมส์ลื่นไหล ราคาไม่แพง ก็มีรุ่นนี้ที่ตอบโจทย์ได้นั่นเองครับ

 

Nokia 6.1 Plus

Nokia 6.1 Plus

ถ้าพูดถึงสมาร์ทโฟนสุดถึก แถมยังอัพเดตไวคงไม่พ้น Nokia 6.1 Plus ที่รอบนี้จัดเต็มทั้งด้านดีไซน์หรูหรา กับขอบอลูมิเนียมแข็งแกร่ง มาพร้อมกับ Android Pie 9.0 อย่างเป็นทางการแล้ว (ด้วยอานิสงฆ์ของ Android One นั่นเอง) แน่นอนว่าจุดเด่นของรุ่นนี้คงไม่พ้นกล้องคู่ที่มีระบบ AI ช่วยปรับแสงและปรับภาพถ่ายให้ออกมาตามสภาพแสงหรือวัตถุที่ระบบมันจับได้ โดยยังคงฟีเจอร์ Dual Sight หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ Bothie สามารถถ่ายภาพกล้องหน้าไปพร้อมกับกล้องหลังได้พร้อม ๆ กัน และมีฟีเจอร์ของ AR Sticker ให้ถ่ายภาพกับสติ้กเกอร์น่ารัก ๆ สนุกไปอีกแบบ  แถมยังสามารถ Live สดผ่านแอปพลิเคชั่น Facebook และ Youtube บนความละเอียดสูงได้ด้วย ด้านสเปกก็ไม่แย่กับหน่วยประมวลผลยอดนิยมอย่าง Qualcomm Snapdragon 636 ได้ทั้งในเรื่องของความเร็วแรง และประหยัดพลังงานอีก สนนราคาของรุ่นนี้อยู่ที่ 8,990 บาทครับ   

 

Realme 2 Pro

Realme 2 Pro

กระแสดีเกินคาดกับแบรนด์น้องใหม่ไฟแรงอย่าง Realme ที่ส่ง Realme 2 Pro สมาร์ทโฟนสเปกแรง กล้องคู่สุดเทพ ถ่ายภาพสวยสุด ลงตลาดสมาร์ทโฟนบ้านเราอย่างเต็มตัว ในราคาสุดคุ้มเริ่มต้นเพียง 6,590 บาทเท่านั้น แถมยังมีรุ่นพิเศษสุดคุ้มที่ทำโปรร่วมกับทรูมูฟเอชอีกด้วยครับ ในส่วนของสเปกนั้นมาพร้อมกับชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 660 AIE พร้อมแรมสูงสุด 8 GB และมีความจุ 128 GB ที่สามารถเพิ่มเม็มโมรี่การ์ดได้อีก (เป็น Triple Slot ด้วยนะ) และกล้องหน้าก็สวยงามตามแบบฉบับของ Oppo (คาดว่าใช้ชอร์ฟแวร์ปรับแต่งแบบเดียวกัน) ที่สาว ๆ น่าจะชอบกัน รวมถึงยังลื่นไหลขั้นสุดด้วย ColorOS เวอร์ชั่นล่าสุดอีกด้วยครับ ไม่ซื้อไม่ได้แล้วล่ะรุ่นนี้ 

 

Xiaomi Mi 8 Lite

Xiaomi Mi 8 Lite

เรียกได้ว่ากระแสแรงมากในบ้านเราก็ว่าได้ครับ สำหรับสมาร์ทโฟนเซลฟี่ สเปกแรง บอดี้สวยด้วยการไล่เฉดสีสดใส ไม่เหมือนใคร ราคาสุดคุ้มรุ่นล่าสุดอย่าง Xiaomi Mi 8 Lite ที่มาพร้อมกับกล้องหน้าความละเอียด 24 MP พร้อมระบบ AI ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ถ่ายภาพสวย หน้าจอใหญ่ 6.26 นิ้ว แถมยังสเปกแรงด้วย Qualcomm Snapdragon 660 AIE พร้อม RAM ให้เลือกสูงสุดถึง 8 GB และมีหน่วยความจำภายในสูงสุด 128 GB เลยทีเดียว คุ้มแบบนี้ ราคาเริ่มต้นเพียง 7,990 บาทเท่านั้นครับ

 

Motorola One

Motorola One

ปิดท้ายกันด้วยสมาร์ทโฟน Android One รุ่นลาสุด (การันตีอัพเดตเวอร์ชั่นแอนดรอยด์ให้ 2 ปี) ที่เปิดตัวไปสด ๆ ร้อน ๆ สายเลือดเพียว ๆ จากโมโตโรลาที่มีดีทั้งในเรื่องของวัสดุงานประกอบ บอดี้กระจกหน้าหลัง หรูหรา หน้าจอใหญ่ 5.9 นิ้วแบบ Max Vision เต็มตา กล้องคู่หลากหลายโหมด เร็วแรงแถมประหยัดพลังงานด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 625 พร้อม RAM 4 GB มีระบบเสียง Dolby Atmos แบตเตอรี่อึด 3,000 mAh พร้อมระบบชาร์จเร็ว Turbo Power มาในราคาเพียง 7,990 บาทเท่านั้น (แอบมีราคาพิเศษจาก TRUE ด้วยนะครับ)

 

ก็จบไปแล้วสำหรับบทความแนะนำมือถือราคาต่ำ 10,000 บาท ที่ทางเว็บไซต์เรานำมาฝากกัน และสำหรับใครที่อยากติดตามบทความดี ๆ แบบนี้ หรือข่าวสารใหม่ ๆ ก็สามารถกดไลค์เพจ WhatPhone.net หรือเข้ามาพูดคุยกันได้ที่ WhatPhone – Commu ได้เลยครับ

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save