Article

แนะนำ 5 สมาร์ทโฟนจอใหญ่ 6.5 นิ้วขึ้นไป ไว้ดูหนัง เล่นเกมแบบเต็มตา

ใครที่เน้นเรื่องหน้าจอใหญ่ๆ เพื่ออรรถรสความบันเทิง วอทโฟนรวมสมาร์ทโฟนหน้าจอ 6.5 นิ้วขึ้นไปทุกรุ่น ทุกสไตล์และทุกช่วงราคามาให้คุณเลือกไว้ที่นี่แล้ว

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหน้าจอแสดงผลเป็นข้อแรกๆ เลยที่ใช้เลือกสมาร์ทโฟนโดนใจสำหรับคุณ ซึ่งเทรนด์ปี 2018 นี้ หน้าจอสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่มีมาตรฐานอยู่ที่ 6.0 นิ้วขึ้นไปเสียแล้ว ฉะนั้น ใครที่ซีเรียสหรือเน้นเรื่องหน้าจอใหญ่ๆ ก็ควรที่จะเลือกสมาร์ทโฟนหน้าจอ 6.5 นิ้วขึ้นไป เพื่ออรรถรสในการดูคลิป ดูวิดีโอและไลฟ์สด หรือใครที่เล่นเกมหนักๆ เรื่องพื้นที่หน้าจอก็สำคัญเช่นกัน เพราะต้องใช้ทั้งแสดงผลและควบคุมเกม ฉะนั้น ใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนจอใหญ่ ไม่ว่าจะใหญ่ธรรมดาหรือใหญ่ยักษ์จนคุณต้องร้องโอ้โห เรารวมทุกรุ่นมาไว้ที่นี่แล้ว

iPhone XS Max

ประเดิมเริ่มแรกที่ไอโฟนรุ่นล่าสุดกันก่อนเลยอย่าง iPhone XS Max ซึ่งในหมู่ไอโฟนไม่มีตัวไหนเด่นกว่ารุ่นนี้อีกแล้ว เพราะมีดีไซน์ที่พัฒนาการมาจาก iPhone X สมาร์ทโฟนจอติ่งเต็มตารุ่นแรกของแอปเปิล ถูกนำมาปรับโน่นนิดนี่หน่อยและขยายใหญ่จนเป็นไอโฟนที่หน้าจอ Super Retina HD ไซส์ใหญ่ที่สุด ที่ 6.5 นิ้ว ความละเอียด 2688 x 1242 พิกเซล แต่ไอโฟน XZ Max ก็ไม่ได้มีดีแค่เรื่องหน้าจอ เพราะเรื่องอื่นๆ ก็ทำออกมาใช้ได้เลย ทั้งกล้องคู่ในตัว ชิปเซ็ต A12 Bionic รุ่นล่าสุด กันน้ำลึกไม่เกิน 2 เมตรนานสูงสุด 30 นาที แถมยังชาร์จไร้สายและใช้งาน 2 ซิมได้อีกต่างหาก แต่ราคาค่าตัวนี่ก็ทำเอาปาดเหงื่อหน่อยนะ เอาแค่ราคาเริ่มต้นนี่ก็ 43,900 บาทแล้วจ้า

Huawei Y Max

HUAWEI Y Max

นี่ก็เป็นอีกรุ่นที่เปิดตัวแบบด่วนๆ ส่งท้ายปลายปี กับ Huawei Y Max สมาร์ทโฟน Y Series ที่คราวนี้ชูจุดเด่นเน้นๆ กันไปเลยกับหน้าจอใหญ่ยักษ์ 7.12 นิ้ว! ซึ่งเป็นรองแค่ Huawei Mate 20X รุ่นพี่เท่านั้น ซึ่งนอกจากหน้าจอจะใหญ่แล้ว อย่างอื่นก็ใหญ่พอตัวเหมือนกัน ทั้งแบตเตอรี่ที่ให้ขนาดใหญ่ถึง 5,000 มิลลิแอมป์ ชิปเซ็ต Snapdragon 660 AIE สเปคแรงแถมประหยัดพลังงาน RAM 4 GB และพื้นที่ในตัวเครื่อง 128 GB ทั้งหมดนี้เป็นเจ้าของได้ในราคาเพียง 10,990 บาทเท่านั้น! วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 1 ธันวาคมนี้

Huawei Mate 20 X

Huawei Mate 20 X

ต่อมาก็ถึงคิวของสมาร์ทโฟนพันธุ์ X อย่าง Huawei Mate 20 X ที่ไม่ได้มีดีแค่สเปคแรง หลายๆ จุดนี่เทียบเท่า Mate 20 Pro ได้เลย แต่เพื่อสร้างความแตกต่าง รุ่นนี้จึงใช้หน้าจอยักษ์ 7.2 นิ้วที่กำลังจะใกล้เคียงขนาดแท็บเล็ตเข้าไปทุกที ซึ่งนอกเหนือจากหน้าจอใหญ่แถมติ่งน้อยๆ แล้ว Mate 20 X ยังมีกล้องสามเลนส์จากไลก้าที่การันตีคุณภาพ RAM 6GB พื้นที่ความจุ 128GB เปลี่ยนมาใช้หน่วยความจำภายนอกอย่าง Nano Memory จากหัวเว่ย แถมแบตเตอรี่ก็ใส่มาที่ 5,000 มิลลิแอมป์เช่นกัน ส่วนราคาเปิดตัวอยู่ที่ 28,900 บาท งานนี้จะเด็ดไม่เด็ด โดนไม่โดนขอแนะนำให้ไปลองจับกันก่อนนะจ๊ะ

รีวิว Huawei Mate 20 X จอใหญ่สุด แบตเยอะสุด พร้อมสเปคเทพจากหัวเว่ย

Huawei Mate 20

อีกรุ่นหนี่งที่อาจจะเล็ดลอดสายตาของใครหลายๆ คนไป กับ Huawei Mate 20 รุ่นธรรมดานี่แหละ เพราะรุ่นนี้ก็เข้าข่ายเหมือนกัน ด้วยหน้าจอขนาด 6.53 นิ้วที่จัดวางแบบเต็มพื้นที่เครื่อง ความละเอียดที่ 1080 x 2244 พิกเซล เท่ากับรุ่นพี่ Mate 20 X เป๊ะๆ มั่นใจได้เรื่องความบันเทิงที่คุณจะได้รับไปแบบเต็มๆ นอกเหนือจากนั้นยังมีกล้องสามเลนส์จากไลก้า แบตเตอรี่ 4,000 มิลลิแอมป์ที่ยังเยอะใช้ได้อยู่ พร้อมรองรับ SuperCharge ใช้ชิปเซ็ตตัวแรง Kirin 980 แถมยังมีช่องหูฟังมาให้ด้วย สนนราคาก็อยู่ที่ 24,900 บาท

Huawei Y9 2019

Huawei Y9 2019

สมาร์ทโฟนจอ 6.5 นิ้วขึ้นไปอาจมีตัวเลือกพอสมควร แต่ถ้าเป็นสมาร์ทโฟนจอ 6.5 นิ้วราคาไม่เกินหมื่น ไม่มีตัวไหนเด็ดดวงไปกว่านี้อีกแล้ว! Huawei Y9 2019 ที่เปิดตัวในราคาสุดคูล เพียง 6,990 บาทเท่านั้น ซึ่งราคาทั้งหมดนี้นอกจากจะได้เป็นเจ้าของหน้าจอใหญ่ FullView Display แล้ว ยังได้กล้องคู่ทั้งกล้องหน้ากล้องหลัง ได้ระบบ AI ที่ช่วยให้ถ่ายภาพสนุก ได้ระบบการสแกนใบหน้า ลายนิ้วมือ และการใช้งาน 2 ซิมการ์ดในตัว ซึ่งรุ่นนี้เป็นตัวเลือกที่ดีเลยสำหรับใครที่มีงบค่อนข้างจำกัดแต่อยากได้หน้าจอใหญ่ๆ

รีวิว Huawei Y9 2019 ไม่ได้ตอบโจทย์แค่คอบันเทิง แต่ตอบโจทย์ทุกสไตล์!

ส่วนใครที่คิดว่า หน้าจอ 6.5 นิ้วน่าจะใหญ่เกินไปมั้ง ขอเล็กกว่านี้นิดนึงได้ไหม อะได้ได้ เราขอแถมให้อีกสามรุ่น

OPPO Find X

ที่ขอหยิบรุ่นนี้มานำเสนอด้วยก็เพราะว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่หน้าจอเต็มพื้นที่ตัวเครื่องที่สุด แล้วย้ายกล้องหน้าไปไว้ตัวเครื่องอีกด้านหนึ่งแทน พอจะใช้งานกล้องหน้าปุ๊บตัวเครื่องก็จะทำการสไลด์เปิดโดยอัตโนมัติ ส่วนหน้าจอรุ่นนี้มีขนาดที่ 6.42 นิ้ว ความละเอียด 1080 x 2340 พิกเซล ถ่ายภาพด้วยกล้องคู่ 16+20 ล้านพิกเซล RAM 8GB รองรับการชาร์จ VOOC SuperCharge ส่วนราคารุ่นนี้อยู่ที่ 29,990 บาท

Samsung Galaxy Note9

จะลืมแบรนด์นี้ไปได้อย่างกับสมาร์ทโฟนจอใหญ่รุ่นเรือธงประจำค่าย Samsung Galaxy Note9 ที่ใช้หน้าจอขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด 1440 x 2960 พิกเซล แถมด้วยฟีเจอร์อื่นๆ ที่เยอะจนนับกันไม่หวาดไม่ไหว ไม่ว่าจะเป็นปากกา S PEN ที่ทำหน้าที่เป็นรีโมตชัตเตอร์ได้ กล้องคู่ที่ปรับรูรับแสงได้ตามสภาพแสง Bixby ผู้ช่วยอัจฉริยะ ฯลฯ ถึงแม้ราคาเปิดตัวจะอยู่ที่ 33,900 บาท แต่ถ้าหาโปรโมชั่นช่วงเทศกาลต่างๆ ขอบอกเลยว่าได้ราคาคุ้มๆ แน่นอน

Samsung Galaxy Note9 ฉีกทุกกฎเกณฑ์สมาร์ทโฟน ด้วย S PEN ที่โดดเด่นที่สุด

Xiaomi Mi Mix 3

ส่วน Xiaomi Mi Mix 3 รุ่นนี้ก็เป็นสมาร์ทโฟนทรงสไลด์ ซ่อนกล้องหน้าไว้ภายในเพื่อหน้าจอแสดงผล 6.39 นิ้วที่จัดวางได้แบบเต็มๆ ไม่ต้องเหลือพื้นที่ไว้ให้สิ่งอื่นใด แต่นอกเหนือจากความเป็นสมาร์ทโฟนทรงสไลด์ ยังมีกล้องคู่ระบบ AI RAM ที่มีให้เลือกทั้งเวอร์ชั่น 6GB และ 8GB มีให้เลือกถึง 3 สีด้วยกันทั้งสีเขียวหยก สีฟ้าพลอย สีดำโอนิกซ์ ทำจากวัสดุเซรามิกสุดพรีเมียม แต่น่าเสียดายที่ยังไม่มีราคาเปิดตัวแบบ Official ณ วันที่เขียนบทความ แต่คาดว่าราคาไม่น่าจะโหดร้ายมากนัก

สำหรับใครที่ยังลังเลหรือกำลังตัดสินใจเลือกสมาร์ทโฟนจอใหญ่ หวังว่านี่น่าจะเป็นไกด์ไลน์ที่พอจะช่วยเหลือคุณได้บ้าง ไม่ว่าจะเป็นรุ่นตัวท็อปทั้ง iPhone XS Max, Huawei Mate 20 X, Samsung Galaxy Note9 หรือจะเป็นรุ่นราคากำลังเหมาะทั้ง Huawei Y9 2019, Huawei Y Max ก็ดูเข้าที ส่วนใครที่อยากค้นหาสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นนอกเหนือจากนี้ สามารถเข้าไปดูเพิ่มได้ที่ whatphone.net และ WhatPhone – Commu นะจ๊ะ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save