News & Update

Samsung ขายมือถือได้ต่ำกว่า 300 ล้านเครื่องครั้งแรกในรอบ 9 ปี

ปี 2020 ถือเป็นปีที่ส่งผลกระทบทั้งผู้บริโภค และแบรนด์ต่างๆ กันถ้วนหน้า ล่าสุดทาง Samsung สรุปยอดออกมาแล้วว่าปีนี้ขายมือถือไม่น่าจะถึงเป้า 300 ล้านเครื่อง ถือเป็นสถิติต่ำที่สุดในรอบ 9 ปี

Samsung Galaxy Note20 Ultra-24

สำหรับปี 2020 นี้คาดว่ามือถือที่ขายได้มีทั้งหมด 270 ล้านเครื่อง โดยตอนสิ้นสุดไตรมาสที่ 3 นั้นเพิ่งมียอดขายรวมทั้งหมด 189 ล้านเครื่องเท่านั้น แม้จะน้อยลงมาก แต่ก็ถือว่ายังดีที่ขายได้มากขนาดนี้ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส และเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสเต็มๆ แบบนี้

สำหรับปีหน้า Samsung ตั้งเป้าว่าจะขายมือถือให้ได้ทั้งสิ้น 307 ล้านเครื่อง โดยจะโฟกัสไปที่มือถือระดับกลาง และล่างที่รองรับการต่อ 5G และจะโปรโมทมือถือพับได้ให้มากกว่าที่ทำในปีนี้

ในตัวเลขเป้าหมายปีหน้า 307 ล้านเครื่องนั้น จะเป็นสมาร์ทโฟน 287 ล้านเครื่อง และฟีเจอร์โฟน 20 ล้านเครื่อง และในกลุ่มสมาร์ทโฟนนั้นคาดว่าจะเป็นมือถือเรือธงระดับบนราวๆ 50 ล้านเครื่อง

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save