News & Update

Samsung Pay ระบบชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟน เริ่มเปิดให้บริการในไทยแล้ว

Samsung Pay

ตอนนี้ทาง Samsung เปิดทดสอบระบบชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟน Samsung Pay ในประเทศไทยแล้ว ผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟนรุ่นที่รองรับ สามารถลงทะเบียนและร่วมทดสอบใช้จริงได้แล้ว

หลังจากที่ระบบการชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟน Samsung Pay เปิดตัวไปในงาน Thailand Mobile Expo 2016 เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ที่ก่อนหน้านี้ทาง Samsung ได้เปิดให้ผู้ที่สนใจทำการลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมทดสอบการใช้งานที่ www.samsung.com/th/samsungpay/register/

วันนี้ (27 ตุลาคม) ทาง Samsung ได้เริ่มเปิดให้ได้ทดสอบใช้งานระบบของ Samsung Payได้แล้ว โดยสมาร์ทโฟนทุกรุ่นที่รองรับการใช้งาน ได้มีการเปิดอัพดทเฟิร์มแวร์ก่อนหน้านี้ไปแล้ว ได้แก่รุ่น

  • Samsung Galaxy S7
  • Samsung Galaxy S7 edge
  • Samsung Galaxy Note5
  • Samsung Galaxy S6 edge+
  • Samsung Galaxy A5 (2016)
  • Samsung Galaxy A7 (2016)

สำหรับ Samsung Galaxy A9 Pro (2016), S6 และ S6 edge จะมีอัพเดทให้ในเร็วๆ นี้)

Samsung Pay

ขั้นตอนการลงะเบียนและเปิดทดลองใช้บริการ Samsung Pay

เมื่อทำการอัพเดทเฟิร์มแวร์เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดแล้ว จะปรากฎแอพพลิเคชั่น Samsung Payเพิ่มขึ้นมาในเครื่อง  ก่อนอื่นผู้ใช้จะต้องมีบัญชี Samsung Account ด้วย สำหรับคนที่ลงทะเบียนเพื่อทดลองใช้ไปก่อนหน้านี้ จะมี SMS และ email จากทาง Smasung ส่งมาเพื่อยืนยันว่าสามารถใช้งานได้แล้ว แต่ถ้าหากยังไม่ได้ลงทะเบียน ให้ไปที่ www.samsung.com/th/samsungpay/register/ กรอกข้อมูลต่างๆ ให้เรียบร้อยแล้วรอรับ SMS เพื่อยืนยันการใช้งาน

Samsung Pay

สำหรับในช่วงการทดลองใช้นี้ มีบัตรเครดิตจากธนาคารที่สามารถใช้งานกับ Samsung Payได้ด้งนี้

  • KTC (ใช้ได้ทั้งบัตร Visa และ Master card)
  • citi (ใช้ได้ทั้งบัตร Visa และ Master card)
  • SCB (ใช้ได้เฉพาะบัตร Master card)

สำหรับ บัตร Visa ของ SCB จะเริ่มใช้ในการทดสอบได้วันทื่ 1 พฤศจิกายนนี้ ส่วน Kbank (บัตร Visa และ Master card) จะเริ่มใช้ได้ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ และเมื่อเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ จะรองรับการใช้งานได้ทั้งหมด 6 ธนาคารคือ บัตรเครดิตกสิกรไทย, กรุงเทพ, ไทยพาณิชย์, กรุงไทย, กรุงศรี และ ซิตี้แบงค์

มีรางวัลพิเศษสำหรับผู้เข้าร่วมทดสอบ

ในระยะของการทดสอบนี้ ทาง Samsung มีกิจกรรมพิเศษสำหรับผู้ที่เข้าร่วมทดสอบ 3,000 คนแรกที่มีความถี่ในชำระเงินผ่านทางระบบSamsung Pay มากที่สุด ช่วงระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม ถึง 23 พฤศจิกายนนี้ จะได้รับ Samsung Fast Charge Battery Pack มูลค่า 1,590 บาท

Samsung Pay สะดวกสบายอย่างไร?

ระบบการชำระเงินของ Samsung Pay คือการผูกเอาบัตรเครดิตต่างๆ ที่เรามีไว้กับระบบของตัวเครื่อง ที่จะช่วยให้การชำระเงินมีความสะดวกสบายและปลอดภัยมากยิ่งกว่าเดิม โดยในบัญชี Samsung Pay เราสามารถใส่ข้อมูลของบัตรเครดิตได้สูงสุดถึง 10 ใบ ทำให้ไม่ต้องพกบัตรหลายๆ ใบให้ยุ่งยาก และยังใช้งานชำระเงินกับร้านค้าที่ร่วมรายการได้ทั่วโลก

ส่วนวิธีการชำระเงินนั้น ก็สามารถทำผ่านหน้าจอของสมาร์ทโฟนได้อย่างรวดเร็ว เพียงแค่เปิดหนัาจอล็อคสกรีนแล้วลากนิ้วขึ้นที่หน้าจอ ก็จะเรียกบัตรเครดิตขึ้นมา จากนั้นสแกนลายนิ้วมือเพื่อยืนยันตัวตน แล้วนำสมาร์ทโฟนไปแตะที่ตำแหน่ง NFC ของเครื่องรูดบัตร ก็สามารถทำรายการชำระเงินได้ทันที

Samsung Pay

ถือได้ว่า เป็นระบบการชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟนที่ทันสมัยที่สุด และเป็นรายแรกในประเทศไทย สำหรับใครที่ใช้สมาร์ทโฟนของ Samsung รุ่นที่รองรับ สามารถลงทะเบียนและทดสอบใช้งานได้แล้ว วันนี้

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ และการใช้งาน สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.samsung.com/th/samsungpay/

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save