News & Update

Apple เตรียมเปิดให้บริการ Apple Pay ในเกาหลีใต้ ท้าชน Samsung Pay ตรงๆ

Apple Pay Cash iOS 11.2

ข่าวนี้อาจจะไม่เกี่ยวกับบ้านเราโดยตรง แต่ก็ถือเป็นการแข่งขันที่น่าสนใจมากระหว่างเจ้าตลาดประจำเกาหลีใต้อย่าง Samsung Pay กำลังจะมีคู่แข่งรายใหญ่อย่าง Apple Pay เข้ามาแข่งขันในตลาดจ่ายเงินดิจิตอลด้วยมือถือ

Samsung Pay MST Payment

แน่นอนว่าในประเทศเกาหลีใต้ ระบบจ่ายเงินที่ครองตลาดในปัจจุบันก็คือ Samsung Pay โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดมากถึงราวๆ 80% ของการจ่ายเงินผ่านมือถือทั้งหมด แม้จะมีคู่แข่งอย่าง Android Pay แต่ก็ยังคงครองตำแหน่งเบอร์หนึ่งแบบทิ้งห่างรายอื่นๆ มาก แต่ Apple Pay อาจจะเปลี่ยนสถานการณ์นี้ได้

Apple Pay

การเปิดให้บริการในเกาหลีใต้นั้น Apple ใช้วิธีจับมือเป็นพันธมิตรกับ Hyundai Card แผนกบริการด้านบัตรเครดิตของ Hyundai Motor Group นั่นเอง โดยมีกำหนดจะเปิดให้บริการในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยทางฝั่งภาครัฐก็ไม่ได้ขัดขวางแต่ประการใด แต่ก็ออกมาขีดเส้นว่าถ้าจะให้บริการในเกาหลีใต้ห้ามชาร์จเงินค่าบริการจากผู้บริโภค หรือร้านค้า ทำให้น่าติดตามว่าแล้ว Apple Pay จะสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงในประเทศบ้านเกิดอย่างเกาหลีใต้ได้มากแค่ไหนครับ

ปัจจุบันในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคมีทั้งหมดเก้าประเทศที่สามารถใช้บริการ Appl Pay ได้ ได้แก่

  1. จีน
  2. ฮ่องกง
  3. มาเก๊า
  4. ไต้หวัน
  5. สิงคโปร์
  6. มาเลย์เซีย
  7. ญี่ปุ่น
  8. ออสเตรเลีย
  9. นิวซีแลนด์

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save