News & Update

Samsung เตรียมออกบัตรเดบิตของตัวเอง ทำงานผ่าน Samsung Pay

Samsung เปิดให้บริการ Samsung Pay มาตั้งแต่ห้าปีก่อน โดยเป็นรายแรกที่ใช้เทคโนโลยี MST (Magnetic Secure Transmission) เหมือนการรูดด้วยบัตรเครดิตจริงๆ และ NFC

Samsung เปิดให้บริการ Samsung Pay มาตั้งแต่ห้าปีก่อน โดยเป็นรายแรกที่ใช้เทคโนโลยี MST (Magnetic Secure Transmission) เหมือนการรูดด้วยบัตรเครดิตจริงๆ และ NFC สำหรับจุดจ่ายเงินที่รองรับ

Samsung Pay South Africa

Samsung Pay ได้รับความนิยมก็เพราะว่ามันสามารถใช้งานกับจุดจ่ายเงินแบบใหม่ และแบบเก่าได้ (ขณะที่ Apple Pay, Google Pay จะต้องเป็น NFC เท่านั้น) และยังมี Rewards ที่เมื่อใช้งานก็จะสะสมแต้มนำไปแลกของได้ด้วย แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะไม่ค่อยได้ใช้เนื่องจากไม่มีรางวัลที่น่าสนใจเท่าไหร่นัก

ล่าสุด Samsung เผยข้อมูลผ่าน Newsroom ว่าจะเปิดช่องทางใหม่ในการใช้งาน Samsung Pay และบริหารจัดการเงินได้ดีขึ้น ซึ่งฟังๆ แล้วก็คงไม่ใช่ประกาศว่าจะเปิดให้มือถือยี่ห้ออื่นใช้งาน แต่เป็นการเปิดตัวบัตรเดบิต Samsung Pay เสียมากกว่า เนื่องจาก Apple เพิ่งเปิดตัวบัตรไปเมื่อปีที่แล้ว และมีข่าวว่า Google กำลังทำบัตรแบบเดียวกันอยู่

ฟังดูแล้วก็เป็นเรื่องที่น่าตลกไม่น้อย เมื่อคิดว่า Samsung Pay เกิดขึ้นมาเพื่อฆ่าบัตรเครดิต บัตรเดบิตในวงการ และรวบเข้าเป็นจุดจ่ายเงินเพียงจุดเดียว แต่ผ่านไปห้าปี Samsung กลับหันมาออกบัตรของตัวเอง สวนทางกับความเชื่อที่จะรวมจุดจ่ายเงินให้อยู่ที่เดียวของ Samsung Pay แม้จะเป็นไปเพื่อการแข่งขันกับ Apple Pay ก็ตาม

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save