News & Update

Samsung Galaxy S21 จะไม่มี MST ไม่รองรับการจ่าย Samsung Pay ด้วยแถบแม่เหล็กแล้ว

Samsung Galaxy S21 Ultra Header

Samsung ตัดสินใจถอด MST ออกจาก Samsung Galaxy S21 ทำให้ระบบ Samsung Pay ของมือถือรุ่นใหม่ๆ จะจ่ายได้เฉพาะผ่าน NFC เท่านั้น

Samsung Pay MST Payment

Samsung เปิดตัวระบบ Samsung Pay พร้อมกับ Samsung Galaxy S6 และมีจุดเด่นเหนือเจ้าอื่นๆ อย่าง Apple Pay, Google Pay ตรงที่สามารถจ่ายเงินที่เครื่องรูดบัตรแบบเก่าได้ เนื่องจากตัวเครื่องรองรับ MST (Magnetic Stripe Technology) ทำให้จำลองการรูดบัตรเครดิตบนเครื่องได้ ทำให้เครื่องจ่ายเงินแบบเก่าที่ไม่รองรับ NFC ก็สามารถจ่ายได้อยู่

เมื่อนักข่าวหลายรายพบว่าฟีเจอร์ดังกล่าวถูกถอดออกไป ก็ได้ติดต่อไปยัง Samsung เพื่อขอการยืนยัน และทาง Samsung ก็ยืนยันว่า MST ถูกถอดออกไปและจะไม่ใส่มาในมือถือในอนาคตแล้ว สาเหตุก็เพราะว่าระบบจ่ายเงินผ่าน NFC กำลังกลายเป็นมาตรฐานสมัยใหม่ และปัจจุบันก็มีจุดจ่ายเงินที่รองรับจำนวนมาก Samsung Pay จึงตัด MST ที่เป็นเทคโนโลยีเก่าออกไป และเหลือเพียง NFC เท่านั้น ส่วนมือถือเก่าที่รองรับ MST จะใช้งานต่อได้ไม่มีเรื่องที่ต้องกังวล

สำหรับประเทศไทยนั้นสิ่งนี้คงไม่แตกต่างจากเดิมมากนัก เนื่องจากว่า Samsung มีแผนจะปิดให้บริการ Samsung Pay ในปีนี้ (วันที่ 31 ธันวาคมเป็นวันสุดท้าย) แม้จะใช้ Samsung Galaxy S21 แต่ก็คงมีโอกาสใช้งานไม่นานนักก่อนจะปิดตัวลงไป

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save