News & Update

เปลี่ยนชื่ออีกรอบ Samsung Galaxy S9 จะใช้ UI ที่ชื่อว่า Galaxy AI UX

Samsung ประกาศรีแบรนด์อินเตอร์เฟซมือถืออีกครั้ง คราวนี้เปลี่ยนชื่อเป็น Galaxy Ai UX แม้ปีที่แล้วจะเพิ่งเปลี่ยนชื่อเป็น Galaxy Experience มาหมาดๆ ก็ตาม

Samsung ประกาศรีแบรนด์อินเตอร์เฟซมือถืออีกครั้ง แม้ปีที่แล้วจะเพิ่งเปลี่ยนชื่อเป็น Galaxy Experience มาหมาดๆ ก็ตาม คราวนี้เปลี่ยนชื่อเป็น Galaxy Ai UX

Galaxy Ai UX

ในปีหน้าเราน่าจะได้เห็นมือถือค่ายต่างๆ หันมาชิงชัยยอดขายกันด้วยปัญญาประดิษฐ์ที่มี ค่ายที่เดินหน้าทำมาแล้วอย่าง Samsung, Google, Huawei คงจะได้เปรียบค่ายอื่นๆ พอสมควร

Google พัฒนาปัญญาประดิษฐ์ใช้กับกล้อง และเลขาดิจิตอล ส่วน Huawei นำมาใช้กับกล้อง และปรับแต่งหน่วยความจำของเครื่องให้ประสิทธิภาพดีตลอดเวลา ขณะที่ Samsung มีแต่เลขาดิจิตอล ไม่แน่ปีหน้าเราอาจจะเห็นค่ายเล็กๆ ตัดสินใจไม่พัฒนาเอง แต่มาขอใช้เทคโนโลยีจากค่ายเหล่านี้ก็เป็นได้

Galaxy Ai UX

 

ในงานเปิดตัว Bixby ที่ประเทศจีนซัมซุงได้ประกาศบนเวทีว่า Samsung Galaxy S9 จะใช้ UX ชื่อว่า กาแลคซี่ Ai UX โดยจะมุ่งเน้นด้านการใช้งานปัญญาประดิษฐ์ให้มากขึ้น โดยก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่า Samsung Galaxy S9 จะมีชิปประมวลผลปัญญาประดิษฐ์ในตัว ซึ่งระยะหลังข่าวแนวนี้ก็เงียบไป คงต้องดูว่าจะมีชิปในตัวเหมือนค่ายอื่นๆ ไหม

ระยะหลังนี้ ซัมซุงได้ลงทุนในบริษัทนวัตกรรมสายปัญญาประดิษฐ์ค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็น DeePhi Tech จากระเทศจีน หรือ Graphcore จากสหราชอาณาจักร เป็นสัญญาณว่าเราจะได้เห็นปัญญาประดิษฐ์ที่ดีกว่าปัจจุบันในมือถือหลังจากนี้แน่นอน

ข่าวลือก่อนหน้านี้ระบุว่า ซัมซุงจะใช้ปัญญาประดิษฐ์กับมือถือรุ่นถัดไปในแง่ของกล้องหน้า ทำให้สามารถประเมินระยะใกล้ไกล โดยไม่ต้องใช้กล้องสองตัว โดยจะนำไปประยุกต์ใช้เป็นระบบแสกนใบหน้าเหมือน iPhone X ซัมซุงต้องมั่นใจในตัวเองพอควร เพราะ Samsung Experienced เพิ่งเปลี่ยนชื่อใช้ครั้งแรกใน Galaxy S8 นี้เอง ถ้าปีหน้าจะเปลี่ยนชื่ออีกรอบความเปลี่ยนแปลงคงถูกคาดหวังเอาไว้สูงพอสมควรเลยล่ะ

ที่มา – Sam Mobile

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save