News & Update

Samsung Galaxy S9 จะมาพร้อมระบบสแกนม่านตาและเทคโนโลยีตรวจจับใบหน้าแบบใหม่

สื่อเกาหลีเผยซัมซุงกำลังซุ่มพัฒนาเทคโนโลยีตรวจจับใบหน้าและสแกนม่านตาแบบใหม่ให้กับ Samsung Galaxy S9 ให้เร็วขึ้น ถึงแม้ว่าจะมีประสิทธิภาพเท่าเดิมก็ตาม

ในปัจจุบันเทรนด์ระบบสแกนใบหน้ากำลังฮิตโดยมี iPhone X เป็นหัวโจกอยู่ในตอนนี้ แลก่อนหน้าก็มีข่าวด้านลบของระบบสแกนม่านตาบน S8 ที่สามารถปลดล็อคได้เพียงรูปถ่ายเท่านั้น คราวนี้ซัมซุงเลยจะพัฒนาระบบสแกนม่านตาและเทคโนโลยีใบหน้าแบบใหม่บน Samsung Galaxy S9

ข้อมูลนี้มาจากสื่อที่ประเทศเกาหลีใต้ เผยว่าซัมซุงกำลังพัฒนาเทคโนโลยีสแกนม่านตาและตรวจจับใบหน้า โดยมีเป้าหมายการพัฒนาคือลดระยะเวลาการสแกนลงในขณะที่ประสิทธิภาพในการวิเคราะห์โครงสร้างใบหน้าและม่านตานั้นเท่าเดิม

Samsung Galaxy S9

นอกจากนี้อาจจะมีการเพิ่มองค์ประกอบในการสแกนใบหน้าและม่านตาจากทางซอฟต์แวร์เพื่อความแม่นยำที่สูงขึ้นด้วย หรือจะมีฟีเจอร์ใหม่เข้ามาอีกก็เป็นได้

Face ID

ต่างจาก iPhone X ที่ใช้ระบบภาพแบบสามมิติและต้องพึ่งเซ็นเซอร์ต่างๆหลายตัว กลับมาที่ซัมซุงนั้นอาจจะให้รูปแบบสองมิติเช่นเดิมแต่สามาถใช้งานได้คล่องตัวมากขึ้น (เพราะถ้าจะให้เป็นแบบเดียวกับ iPhone X คงต้องใส่เซ็นเซอร์เพิ่มอีกเยอะแยะเลย)

และในขณะที่ตอนนี้นั้นเห็นได้ว่าการสแกนม่านตาจะมีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงกว่าการตรวจจับใบหน้า แต่ช้ากว่า เพราะฉะนั้นการพัฒนาที่ทำให้การสแกนม่านตาเร็วขึ้นถือเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อยเลยล่ะ

อ้างอิง 1

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save