News & Update

Samsung พาเจาะลึกนวัตกรรม AI TV ในงานสัมมนาเทคโนโลยีแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 2024

Samsung พาเจาะลึกนวัตกรรม AI TV เทคโนโลยีแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 2024 จัดเต็มไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV

Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI TV ที่มอบประสบการณ์ด้านภาพ เสียง และการปรับแต่งที่ยกระดับประสบการณ์ความบันเทิงภายในบ้านของผู้บริโภคด้วยโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI อันทรงพลัง โรงแรม Marriott Bangkok Surawongse เมื่อเร็วๆ นี้

นับตั้งแต่ปี 2012 งานสัมมนาเทคโนโลยีระดับโลกของซัมซุงได้เปิดเป็นพื้นที่สำหรับการแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกและมอบประสบการณ์สุดพิเศษเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ภายใต้วิสัยทัศน์ ‘Screens Everywhere, Screens for All’ ซัมซุงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างสรรค์ประสบการณ์การรับชมเพื่อเป็นแถวหน้าของอุตสาหกรรม พร้อมฟีเจอร์ที่ใช้งานง่ายและเป็นมิตรต่อผู้ใช้

Samsung AI TV

Samsung VD Tech Seminar ครั้งนี้ต่อเนื่องมาจากความสำเร็จของงานเปิดตัวที่จัดขึ้น ณ เมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยจะถูกจัดขึ้นในแต่ละภูมิภาค เช่น ลาตินอเมริกา และในครั้งนี้ได้จัดขึ้นภายในประเทศไทยเพื่อให้คนไทยได้สัมผัสถึงความยิ่งใหญ่ของสุดยอดนวัตกรรมจากไลน์อัป Samsung AI TV นี้ ภายในงานซัมซุงได้นำเสนอเทคโนโลยีทีวี รวมถึงผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ดังต่อไปนี้:

  • Neo QLED 8K รุ่นปี 2024 แฟลกชิพของปี ก้าวกระโดดครั้งสำคัญของ AI TV ที่มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ NQ8 AI Gen3 ซึ่งช่วยอัปเกรดให้ทุกคอนเทนต์ได้ภาพที่สดใสและคมชัดยิ่งขึ้นผ่านหน่วยประมวลผลจำนวน 512 ชุด ที่มากกว่ารุ่นก่อนถึง 8 เท่า และยังมาพร้อมฟีเจอร์ AI ต่างๆ มากมาย เช่น 8K AI Upscaling Pro ที่ช่วยอัปเกรดคอนเทนต์ที่ผู้ใช้ชื่นชอบให้ได้ใกล้เคียงกับ 8K มากที่สุด AI Motion Enhancer Pro จะทำให้การเคลื่อนไหวที่รวดเร็วมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นสิ่งที่แฟนๆ กีฬาใฝ่ฝันอีกฟีเจอร์หนึ่ง และมี Real Depth Enhancer Pro ที่จะเพิ่มเลเยอร์ความลึกให้เหมือนจริงเพื่อดึงผู้ชมเข้าสู่ฉากเพื่อให้ได้รับประสบการณ์ภาพที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน Neo QLED 8K รวมถึงมอบประสบการณ์การรับฟังเสียงแบบสมจริงด้วย AI Active Voice Amplifier Pro ที่จะช่วยแยกเสียงรบกวนรอบข้างออกจากเสียงบทสนทนา ทำให้ได้เสียงที่แม่นยำ คมชัด และมีการเพิ่มประสบการณ์ด้านเสียงด้วยการซิงค์เสียงกับคอนเทนต์บนหน้าจอด้วย Object Tracking Sound Pro5 ทำให้ได้ประสบการณ์การรับชมที่เต็มไปด้วยพลังและน่าตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้น และมีฟีเจอร์ Adaptive Sound Pro ที่จะช่วยปรับปรุงเสียงให้เข้ากับคอนเทนต์และเสียงภายในห้องอย่างชาญฉลาด Neo QLED 8K ยังมีฟีเจอร์ AI ที่สามารถเข้าใจและปรับความต้องการของผู้ใช้ได้ อาทิ AI Auto Game Mode ที่จะเริ่มทำงานระหว่างเล่นเกม ฟีเจอร์นี้จะช่วยปรับภาพและเสียงให้เหมาะสมเพื่อการเล่นเกมที่ดื่มด่ำมากยิ่งขึ้น AI Customization Mode จะปรับภาพแต่ละฉากตามความต้องการของผู้ใช้ ในขณะเดียวกัน ก็มี AI Energy Mode ช่วยให้ประหยัดพลังงานได้โดยไม่กระทบต่อคุณภาพของภาพ ฟีเจอร์เหล่านี้ทำให้ Neo QLED 8K ใช้งานง่าย เป็นส่วนตัว และประหยัดพลังงานสำหรับทุกความต้องการด้านความบันเทิง

Samsung AI TV

  • Samsung OLED TV รุ่นปี 2024 สามารถยกระดับคอนเทนต์ให้มีความละเอียดระดับ 4K ได้ด้วยโปรเซสเซอร์ NQ4 AI Gen2 ที่ทรงพลังตัวเดียวกันกับไลน์อัป Neo QLED 4K มาพร้อมกับฟีเจอร์อย่าง Real Depth Enhancer และ OLED HDR Pro7 ยกระดับคุณภาพของภาพไปอีกขั้น พร้อมเทคโนโลยี OLED Glare Free ซึ่งได้รับการรับรองจาก Underwriters Laboratories Inc. (UL) ว่าเทคโนโลยีนี้สามารถช่วยลดการสะท้อนของแสงบนหน้าจอพร้อมรักษาความดำเข้มเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การรับชมที่ดื่มด่ำยิ่งขึ้นและรบกวนสายตาน้อยลง
  • Music Frame ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ที่ทำหน้าที่เป็นลำโพงที่มีรูปทรงคล้ายกรอบรูป สามารถใช้เป็นกรอบรูปจริงบนผนังหรือวางตั้งไว้บนชั้น ผสมผสานเสียงระดับพรีเมียมเข้ากับดีไซน์เชิงศิลปะที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก The Frame ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแสดงภาพส่วนตัวหรืองานศิลปะในขณะที่เพลิดเพลินกับเสียงไร้สายพร้อมฟีเจอร์อัจฉริยะ และสามารถเชื่อมต่อผ่านแอป SmartThings ได้สูงสุดถึง 5 ตัว เพื่ออรรถรสในการรับฟังที่กระหึ่มมากขึ้น
  • Samsung Knox Security ระบบรักษาความปลอดภัยที่จะอยู่ในทีวีซัมซุงเพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของข้อมูลลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลที่อยู่บนสตรีมมิ่งแอปพลิเคชันต่างๆ อย่าง ข้อมูลหรือเลขบัตรเครดิต ก็จะได้รับการป้องกันจากการแฮค และ Knox Security ยังได้รับการรับรอง Common Criteria ซึ่งเป็นที่ยอมรับใน 31 ประเทศ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเน้นที่การเสริมความแข็งแกร่งให้ทีวีทั้งในด้านซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์

ซัมซุงกำลังยกระดับประสบการณ์ความบันเทิงภายในบ้าน ด้วยการนำ AI มาสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่เหนือกว่าแค่การรับชมทีวีแบบเดิมๆ ซัมซุงภูมิใจมากที่จะได้นำเสนอเทคโนโลยี AI TV ที่สำคัญของซัมซุงในงาน Samsung VD Tech Seminar ในวันนี้ ไลน์อัปผลิตภัณฑ์ในปีนี้ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรม โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ไม่เพียงแต่มอบประสบการณ์การรับชมที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคด้วย” Yongjae Kim รองประธานบริหารฝ่ายธุรกิจ Visual Display ของซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวซัมซุงไม่เพียงแต่นำเสนอเทคโนโลยี AI TV ที่ โดดเด่นและแตกต่างจากคู่แข่ง แต่ยังคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยบนทีวีที่ผู้บริโภคอาจจะละเลยไปพร้อมกันด้วย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไลน์อัปทีวีและจอภาพของซัมซุง ปี 2024 สามารถติดตามได้ที่ www.samsung.com/ 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save