News & Update

Android P อาจจะแสดง Notification ได้แค่สี่อัน เนื่องจากต้องหลบไว้ใส่กล้องตรงกลางจอ

Android Police พบว่าในอัพเดทตัวทดสอบล่าสุดของ Android P นั้นสามารถแสดง Notification ได้เพียง 4 อันเท่านั้น โดยสาเหตุอาจจะเป็นเพราะทำให้รองรับกับมือถือที่จะมีติ่งในอนาคตนั่นเอง

Android P แสดงการแจ้งเตือนเพียง 4 ไอคอนเท่านั้น

Android P Notch notification

ถ้ามี Notification มากกว่าสี่อัน จะกลายเป็นจุดสามจุดเพื่อบอกให้รู้ว่ายังมีอีก แต่ไม่ได้บอกว่ามาจากแอพตัวไหน หรือได้รับมาเมื่อไหร่ จนกว่าจะลากแถบ Notification ลงมาดู ขณะที่ Android Oreo สามารถไล่ไอคอนบนแถบ Notification ได้จำนวนมาก

 

Android P shows only four notification icons on the status bar

Android P แสดงไอคอนการแจ้งเตือนเพียงสี่ไอคอนบนแถบสถานะ

คาดว่าการปรับแต่งครั้งนี้มาจากกระแสติ่งบนหน้าจอที่เริ่มโดย iPhone X เมื่อปลายปีที่แล้ว ทำให้มือถือหลายๆ รุ่นหลังจากนั้นออกแบบมาในแนวทางเดียวกันหมด ที่ตอนนี้ทุกๆ คนอยากรู้น่าจะเป็นเมื่อตอนที่ Android P ออกตัวจริงแล้ว มือถือที่เป็นหน้าจอปกติจะถูกจำกัดเอาไว้แค่ 4 ไอคอนเด้วยหรือเปล่า หรือจะแสดงได้มากกว่านั้นเพราะไม่มีติ่งที่ถูกกล้องหน้าแทรกไว้

งานนี้คงต้องรอดูในอัพเดท Android P รุ่นถัดๆ ไปว่าจะแก้ไขไปในทางไหน แต่ถ้าให้ทายการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้คงจะอยู่ไปจนถึงตัวจริงโน่นล่ะ

ที่มา – Phone Arena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save