News & Update

Project Q เครื่องเล่นเกมส์พกพาที่ใช้ PS5 ประมวลผลใช้ Android เวอร์ชันดัดแปลงเป็นระบบปฏิบัติการ

ในงาน PlayStation Showcase เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา SONY เปิดตัว Project Q เครื่องเล่นเกมส์พกพาที่สตรีมเกมส์จากเครื่อง PS5 เพื่อปลดแอกการนั่งเล่นหน้าทีวี

Project Q ในปัจจุบันยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ ตัวมันจะมีขนาดเล็กพกพาสะดวก (หน้าจอขนาด 8 นิ้ว) และมีจอยเพลย์สเตชันติดอยู่ด้านข้าง อย่างไรก็ตามผู้เล่นควรจะอยู่ที่บ้าน และต่อ WiFi วงเดียวกันกับ PlayStation 5 เนื่องจากเกมส์จะถูกประมวลผลอยู่บน PlayStation ไม่ใช่ Project Q นั่นเอง

ที่ยืนยันมาแล้วก็คือหน้าจอจะเป็น LCD และเล่นเกมส์ได้ที่ 1080P ระดับ 60FPS แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าจะลด Latency การสตรีมจาก PlayStation 5 มายังเครื่องให้ไหลลื่นได้อย่างไร

วันนี้ข้อมูลที่หลุดออกมาบน Twitter โชว์วิดิโอว่า Project Q ในตอนนี้ที่ห้องแล็บพัฒนา ยังใช้ระบบปฏิบัติการ Android อยู่ ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจนัก เนื่องจากชิปประมวลผลน่าจะเป็น Qualcomm (ไม่ระบุรุ่น) ส่วนสาเหตุที่สื่อหลายๆ เจ้ามั่นใจว่าน่าจะเป็น Qualcomm ก็เพราะว่ามีแอพ QC Test ที่เป็นแอพทดสอบดีบั๊กของ Qualcomm อยู่ในหน้าจอนั่นเอง

SONY Project Q

คาดว่าพอถึงเวลาวางจำหน่ายจริงจะมีการปรับหน้าตาให้คล้ายกับ PlayStation 5 ที่เราคุ้นชินตากันครับ ส่วนจอยทั้งสองข้างสามารถถอดออกได้หรือไม่นั้น ในวิดิโอที่หลุดมาไม่ได้มีความพยายามจะลองแกะ ทำให้เรายังต้องรอดูกันต่อไป

ที่มา – 9to5Google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save