News & Update

Sony เปิดตัว Xperia 1 III และ Xperia 5 III สมาร์ทโฟน Flagship พร้อมกล้องระดับโปร

Sony พึ่งเปิดตัว Xperia 1 III และ Xperia 5 III โดยสมาร์ทโฟน Flagship ทั้งสองรุ่นมาพร้อมกล้องระดับโปร และมีหน่วยประมวลผลที่เร็วที่สุดในเวลานี้ 

Sony พึ่งเปิดตัว Sony Xperia 1 III และ Xperia 5 III โดยสมาร์ทโฟน Flagship ทั้งสองรุ่นมาพร้อมกล้องระดับโปร ซูมออฟติคอล 4.4 เท่า หน้าจอแสดงผล 120 Hz รองรับ 5G และมีหน่วยประมวลผลที่เร็วที่สุดในเวลานี้ 

Sony Xperia 1 III

Sony Xperia 1 III

สมาร์ทโฟน Flagship จาก Sony ที่มาพร้อมหน้าจอ OLED ขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว ความละเอียดของหน้าจอสูงถึงระดับ 4K (1644 x 3840 พิกเซล) แสดงผลสีได้ละเอียดได้ถึง 1 พันล้านสี พร้อมด้วยเทคโนโลยี Bravia HDR remaster technology เสริมแกร่งด้วยกระจกหน้าจอ Corning Gorilla Victus ส่วนด้านหลังเป็นกระจก Corning Gorilla Glass 6 พร้อมด้วยเฟรมตัวเครื่องอลูมิเนียมแข็งแรงทนทาน แต่น้ำหนักเบา กันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IP68

Sony Xperia 1 III

Sony Xperia 1 III

แรงสุดๆ ด้วยหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 888 รองรับเครือข่าย 5G มีหน่วยประมวลผลภาพ 3D อย่าง Adreno 660 หน่วยความจำ RAM 12 GB, ROM มีให้เลือก 256/512 GB และยังเพิ่มการ์ดหน่วยความจำแบบ microSD ได้อีกโดยใช้ช่อง SIM2

Sony Xperia 1 III

กล้องดิจิตอลที่ถือว่าเด็ดของรุ่นนี้มีมาให้ 4 เลนส์ โดยกล้องเลนส์หลักใช้เลนส์ Zeiss พร้อมเซ็นเซอร์กล้องความละเอีด 12 ล้านพิกเซล, เลนส์ Telephoto 12 ล้านพิกเซล ซูมออฟติคอล 4.4 เท่า, เลนส์ Ultra wide 12 ล้านพิกเซล และเลนส์ TOF 3D ความละเอียด 3 แสนพิกเซล ถ่ายวิดีโอความละเอียด 4K ได้สูงสุด 120 เฟรมต่อวินาที ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

Sony Xperia 1 III

Sony Xperia 1 III

Sony Xperia 1 III

แบตเตอรี่ความจุ 4500 mAh ชาร์จเร็วด้วยกำลังไฟ 30 วัตต์ ชาร์จเต็ม 50% ในเวลา 30 นาที รองรับระบบชาร์จแบบไร้สาย และระบบ Reverse charge สำหรับแบ่งปันพลังงานให้กับอุปกรณ์อื่นๆ มีให้เลือก 3 สี Frosted Black, Frosted Gray และ Frosted Purple

Sony Xperia 1 III

Sony Xperia 5 III

อีกหนึ่งรุ่นที่เปิดตัวในขนาดที่เล็กกะทัดรัด แต่ไม่ลดความแรง โดยรุ่นนี้มีขนาดหน้าจอ OLED ที่เล็กลงมาเหลือ 6.1 นิ้ว ความละเอียดของหน้าจอ FHD+ (1080 x 2520 พิกเซล) แสดงผลสีได้ละเอียดได้ถึง 1 พันล้านสีเช่นเดียวกัน พร้อมด้วยเทคโนโลยี Bravia HDR remaster technology ส่วนกระจกหน้าจอ และกระจกหลังใช้ Corning Gorilla 6 เสริมแกร่งด้วยเฟรมตัวเครื่องอลูมิเนียมแข็งแรงทนทาน แต่น้ำหนักเบา กันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IP68

หน่วยประมวลผลของรุ่นนี้ใช้รุ่นเดียวกันกับ Xperia 1 III คือ Qualcomm Snapdragon 888 รองรับเครือข่าย 5G หน่วยประมวลผลภาพ 3D Adreno 660 แต่มีหน่วยความจำ RAM น้อยกว่าที่ 8 GB ส่วน ROM มีให้เลือก 128/256 GB เพิ่มการ์ดหน่วยความจำแบบ microSD ได้อีกโดยใช้ช่อง SIM2

กล้องดิจิตอลของรุ่นนี้มีมาให้ 3 เลนส์ สเป็คกล้องเหมือนกับ Xperia 1 III เพียงแต่ไม่มีกล้องเลนส์ TOF โดยกล้องเลนส์หลักใช้เลนส์ Zeiss พร้อมเซ็นเซอร์กล้องความละเอีด 12 ล้านพิกเซล, เลนส์ Telephoto 12 ล้านพิกเซล ซูมออฟติคอล 4.4 เท่า และเลนส์ Ultra wide 12 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอความละเอียด 4K ได้สูงสุด 120 เฟรมต่อวินาที และกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

แบตเตอรี่ความจุ 4500 mAh ชาร์จเร็วด้วยกำลังไฟ 30 วัตต์ ชาร์จเต็ม 50% ในเวลา 30 นาที แต่ไม่รองรับระบบชาร์จแบบไร้สาย มีให้เลือก 3 สี Black, Green และ Pink

ทั้งสองรุ่นยังไม่เปิดเผยราคา แต่กำหนดวางขายในช่วงต้นฤดูร้อน (ในต่างประเทศ) ส่วนจะเข้าไทยหรือไม่นั้น ต้องรอติดตามข่าวกันอีกทีครับ

วิดีโอเปิดตัวของ Xperia 1 III และ Xperia 5 III 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save