News & Update

Sony ไทยเปิดตัว Xperia 5 V สมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยม เซ็นเซอร์กล้องล่าสุด สร้างวิดีโอภายในหนึ่งนาที

โซนี่ไทยเปิดตัว Xperia 5 V สมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยม จัดเต็มด้วยฟังก์ชั่น Video Creator สร้างวิดีโอภายในหนึ่งนาที พร้อมเทคโนโลยีเซ็นเซอร์กล้องล่าสุด และประสิทธิภาพแบตเตอรี่ที่ยาวนาน

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ขอแนะนำ Sony Xperia 5 V (อ่านว่า เอ็กซ์พีเรีย ไฟว์ มาร์ค ไฟว์) สมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมที่มาพร้อมเซ็นเซอร์กล้องใหม่ล่าสุด Exmor T™ for Mobile ที่ให้การถ่ายภาพได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยสามารถจับภาพการแสดงออกของมนุษย์ได้อย่างชัดเจนด้วยพื้นผิวที่สวยงามและน่าประทับใจ ทั้งยังช่วยให้คุณสามารถถ่ายภาพได้อย่างหลากหลาย เช่น การแสดงโบเก้ขั้นสูงสำหรับการถ่ายภาพบุคคลโดยใช้ AI และการตั้งค่าสีที่เลือกไว้ล่วงหน้าเพื่อสร้างอารมณ์หรือบรรยากาศที่คุณต้องการได้เป็นอย่างดี ในขณะเดียวกันยังมาพร้อมแอปพลิเคชั่นใหม่ล่าสุด Video Creator ที่จะช่วยให้คุณสามารถสร้างวิดีโอได้อย่างง่ายดายในเวลาหนึ่งนาที เพียงเลือกภาพถ่าย วิดีโอ และเพลง จากนั้น Video Creator จะทำงานทั้งหมดให้คุณ เพื่อสร้างวิดีโอสั้นที่ดูเป็นมืออาชีพ นอกจากนี้ยังมาพร้อมประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ที่ได้รับการปรับปรุง ซึ่งจะช่วยให้คุณมีแบตเตอรี่เหลืออยู่1มากกว่า 50% แม้ใช้งานมาตลอดทั้งวัน เหมาะสำหรับการถ่ายภาพ การตัดต่อ และรับชมความบันเทิงต่างๆในขณะเดินทาง โดย Xperia 5 V เตรียมวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม ศกนี้ ในราคา 39,990 บาท พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษ สามารถเลือกรับส่วนลดเงินสด 5,000 บาท หรือรับหูฟังไร้สาย WF-1000XM5 มูลค่า 10,990 บาทฟรี เมื่อซื้อ Xperia 5 V ในระหว่างวันที่ 14 ตุลาคม ถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน ศกนี้ เท่านั้น

บันทึกความทรงจำด้วยความคมชัดสูงไม่ว่าเวลาหรือสถานที่ใดก็ตาม

กล้อง Xperia 5 V ใช้เซ็นเซอร์ภาพใหม่ล่าสุด Exmor T™ for Mobile ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงอย่าง Xperia 1 V คุณจึงสามารถถ่ายภาพที่มีความคมชัดสูงได้ในทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะในเวลากลางคืน ในอาคาร นอกอาคาร หรือในที่ที่มีแสงน้อย นอกจากความสามารถในการสร้างรายละเอียดและพื้นผิวที่เป็นธรรมชาติของผิวหนังมนุษย์แล้ว คุณยังสามารถเลือกจากตัวเลือกสีที่ตั้งไว้ล่วงหน้าด้วยฟังก์ชั่น Creative Look ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถจับคู่สีและโทนสีต่างๆตามฉากที่คุณกำลังถ่ายได้โดยไม่ต้องทำอะไรเลย ในขณะที่โหมดโบเก้2ที่ได้รับการปรับปรุงมาจากรุ่นก่อนหน้า3 โดยใช้เทคโนโลยี AI ในการยกระดับภาพบุคคลของคุณให้ใกล้เคียงกับมาตรฐานของกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้มากขึ้น นอกจากนี้เลนส์กล้องคู่ที่อยู่ด้านหลังยังช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับการถ่ายภาพด้วยทางยาวโฟกัสสามทาง ได้แก่ 16 มม. 24 มม. และ 48 มม. เทียบเท่ากับทางยาวโฟกัสออพติคอล 2 เท่า คุณจึงสามารถจับภาพวัตถุในขนาดที่ใหญ่ขึ้นได้โดยไม่ต้องกังวลว่าคุณภาพของภาพจะลดลง

มาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวิดีโอ

  ด้วยแอปพลิเคชั่นใหม่ล่าสุดอย่าง Video Creator ที่อยู่ใน Xperia 5 V ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นแก้ไขอัตโนมัติที่จะช่วยให้คุณสามารถสร้างวิดีโอคลิปได้อย่างง่ายดาย โดยเมื่อคุณกำหนดความยาวของคลิปได้แล้ว คุณสามารถเลือกภาพถ่ายหรือวิดีโอพร้อมกับเพลง จากนั้น Video Creator พร้อมให้คุณสร้างวิดีโอให้คุณได้ในเวลาหนึ่งนาที แม้ว่าคุณจะไม่มีประสบการณ์ในการตัดต่อวิดีโอ คุณก็สามารถสร้างคลิปเพื่อแชร์บนโซเชี่ยลมีเดียได้อย่างง่ายดายอีกด้วย นอกจากนี้คุณยังสามารถกำหนดการตั้งค่าได้ด้วยตัวเอง อาทิ การปรับคลิปและการประมวลผลฟิลเตอร์ตามรูปลักษณ์ที่คุณต้องการได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมาพร้อมไมโครโฟนสำหรับบันทึกเสียงโดยเฉพาะ แม้คุณถ่ายวิดีโอในฉากที่มีผู้คนพลุกพล่านและมีเสียงรบกวนรอบข้าง เสียงของคุณที่กำลังบันทึกอยู่จะถูกจัดลำดับความสำคัญเป็นลำดับแรกและสามารถบันทึกเสียงของคุณได้อย่างชัดเจน

Sony Xperia 5 V

เพลิดเพลินไปกับความบันเทิงที่ยาวนานกว่าหนึ่งวัน1

Xperia 5 V ยังช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับเสียงอันทรงพลังและวิดีโอที่น่าอัศจรรย์ โดยไม่จำเป็นต้องใช้ลำโพงหรือจอแสดงผลภายนอกแต่อย่างใด ในขณะที่แอมพลิฟายเออร์ของลำโพงที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ยังมอบเสียงเบสที่นุ่มลึกและทรงพลัง รวมถึงหน้าจอ OLED ที่ให้ความสว่างสูง ทำให้สามารถรับชมความบันเทิงบนหน้าจอได้อย่างชัดเจน แม้ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงจ้าก็ตาม ในขณะเดียวกันยังมาพร้อมระบบ X1™ for mobile engine ซึ่งเป็นเทคโนโลยีแบบเดียวกับที่อยู่ในทีวี BRAVIA® ที่ช่วยให้การแสดงผลภาพในขณะสตรีมสด, การบันทึกวิดีโอบนโซเชี่ยลมีเดีย หรือการรับชมรายการโปรดที่คุณชื่นชอบด้วยคุณภาพของภาพที่คมชัดสว่างสดใสได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังให้คุณดื่มด่ำไปกับการรับชมวิดีโอและรายการโปรดโดยไม่ต้องกังวลว่าแบตเตอรี่จะหมด ด้วยแบตเตอรี่ขนาด 5000 mAh ที่อยู่ใน Xperia 5 V จะมอบอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆที่มีขนาดแบตเตอรี่เท่ากัน โดยมาพร้อมเทคโนโลยีประหยัดพลังงานอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้การใช้พลังงานลดลงประมาณ 20% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า3 ซึ่งจะช่วยให้คุณมีแบตเตอรี่เหลืออยู่ประมาณ 50% หรือมากกว่า1 ในขณะเดียวกันยังสามารถชาร์จอุปกรณ์ได้อย่างรวดเร็วถึง 50% ในเวลาเพียง 30 นาที4 รวมถึงยังรองรับการชาร์จแบบไร้สายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะที่เทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพการชาร์จอันเป็นเอกลักษณ์ของ Xperia จะช่วยยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้เป็นอย่างดี แม้ผ่านการใช้งานไป 3 ปี ความจุแบตเตอรี่สูงสุดยังคงอยู่ที่ 80% หรือมากกว่า5 อีกทั้งยังมาพร้อมแผ่นกระจายความร้อนที่มีขนาดใหญ่เพิ่มขึ้นถึง 40% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า3 ซึ่งจะช่วยในการกระจายความร้อนที่มีประสิทธิภาพสูง รวมถึงการใช้พลังงานของ CPU ที่ได้รับการปรับปรุงได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

ฟังก์ชั่นการเล่นเกมที่ได้รับการปรับปรุง

  ด้วยฟังก์ชั่น Game Enhancer ที่อยู่ใน Xperia 5 V เป็นฟังก์ชั่นที่ทำให้การเล่นเกมสนุกสนานยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมสีของธีมใหม่ และฟังก์ชั่นต่างๆ อีกมากมาย อาทิ ฟังก์ชั่น L-y raiser (low gamma raiser), Audio Equalizer, ไมโครโฟนสำหรับแชทด้วยเสียง รวมถึงฟังก์ชั่นการบันทึกหน้าจอที่มีประโยชน์เป็นอย่างมาก เมื่อคุณบันทึกและเผยแพร่เนื้อหาไปยัง Youtube™  นอกจากนี้ยังมาพร้อมหน่วยประมวลผล Qualcomm® Snapdragon® 8 Gen 2 for Mobile Platform ที่ทำงานร่วมกับ Elite Gaming6 จะสามารถรองรับการเล่นเกมได้อย่างเสถียร

การออกแบบ/ฟังก์ชั่น/การเข้าถึง/ความยั่งยืน

Xperia 5 V เป็นสมาร์ทโฟนที่ผสมผสานระหว่างประสิทธิภาพและการออกแบบขั้นสูงให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณได้อย่างลงตัว โดยการออกแบบชุดกล้องให้มีสีที่เข้ากันกับสีตัวเครื่อง พร้อมผิวสัมผัสด้านที่สวยงาม ซึ่งจะสามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี ในขณะเดียวกันเมื่อคุณถ่ายภาพด้วยฟังก์ชั่น Photography Pro ที่ได้รับการปรับปรุงจะทำให้มีเสียงเวลาเล่น7 เพื่อให้คุณทราบว่าหน้าจอของคุณอยู่ในแนวนอนหรือไม่ เหมาะสำหรับผู้ที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นสามารถจับภาพในแนวตรงได้ ในขณะที่ฟังก์ชั่นการทำงานและการออกแบบที่ผสมผสานกันจะช่วยให้พอดีกับฝ่ามือของคุณอีกด้วย

นอกจากนี้บรรจุภัณฑ์ของ Xperia 5 V ยังใช้ Original Blended Material อันเป็นเอกลักษณ์ของโซนี่ ซึ่งทำมาจากไม้ไผ่ ใยอ้อย และกระดาษรีไซเคิล เพื่อเป็นการลดปริมาณพลาสติกบริสุทธิ์8ที่ใช้ภายในยูนิตหลัก ในขณะเดียวกันโซนี่ยังเลือกใช้ SORPLAS™ ซึ่งเป็นพลาสติกรีไซเคิลประสิทธิภาพสูงที่ทนต่อการติดไฟ โดยใช้วัสดุรีไซเคิลมากถึง 99% ทั้งนี้เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

Style Cover พร้อมขาตั้งสำหรับ Xperia 5 V (XQZ-CBDE)

Xperia 5 V มาพร้อม Style Cover ที่สามารถใช้เป็นขาตั้งที่สะดวกสบาย โดยสามารถวางได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน ด้วยรูปทรงเพรียวบางและขนาดพอดีกับสมาร์ทโฟน ทำให้คุณสามารถใช้งานได้ง่าย ไม่เพียงแต่การดูวิดีโอเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับการสตรีมสด และแชทผ่านวิดีโออีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นยังได้รับการออกแบบมาให้มีสีดำเพื่อให้แมตซ์กับตัวเครื่องสมาร์ทโฟน Xperia 5 V9 ได้อย่างลงตัว นอกจากนี้โซนี่ยังเลือกใช้ SORPLAS™ สำหรับผลิตเป็นวัสดุภายใน Style Cover และขาตั้ง10ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Sony Xperia 5 V

กำหนดวันวางจำหน่าย Sony Xperia 5 V

Xperia 5 V พร้อมวางจำหน่ายในราคา 39,990 บาท ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม ศกนี้ เป็นต้นไป ทั้งนี้ ลูกค้าที่ซื้อ Xperia 5 V ภายในวันที่ 14 ตุลาคม ถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน ศกนี้ เท่านั้น จะได้รับโปรโมชั่นพิเศษสุดคุ้ม โดยสามารถเลือกรับเป็นส่วนลดเงินสด 5,000 บาท (ราคาจำหน่ายหลังจากหักส่วนลด 34,990 บาท) หรือเลือกรับฟรีหูฟังไร้สาย รุ่น WF-1000XM5 มูลค่า 10,990 บาท (*เมื่อซื้อสินค้าในราคาเต็ม 39,990 บาท)

ผู้สนใจสามารถทดลองประสิทธิภาพ และหาซื้อ Xperia 5 V ได้ที่ร้านค้าที่ร่วมรายการดังนี้

  • โซนี่ สโตร์ สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต
  • โซนี่ สโตร์ สาขาเซ็นทรัลพระราม 9
  • โซนี่ สโตร์ สาขาสยามพารากอน 
  • โซนี่ สโตร์ สาขาเอ็มควอเทียร์
  • โซนี่ เซ็นเตอร์ โดยบูรพาวัฒน์ สาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน 
  • โซนี่ เซ็นเตอร์ โดยบูรพาวัฒน์ สาขาชลบุรี
  • โซนี่ เซ็นเตอร์ โดยบูรพาวัฒน์ สาขาระยอง
  • โซนี่ เซ็นเตอร์ โดยบูรพาวัฒน์ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์
  • โซนี่ สโตร์ ออนไลน์ ที่อยู่เว็บไซต์ https://store.sony.co.th/

ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ พร้อมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.sony.co.th

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save