News & Update

SONY เปิดตัว PlayStation 5 Slim รุ่นลดความหนาลง วางจำหน่ายสิ้นปีนี้

หลังจากมีข่าวลือกันมาพักใหญ่ๆ ในที่สุด SONY ก็เปิดตัว PlayStation 5 Slim รุ่นที่ลดขนาดให้บางลง โดยรอบนี้ยังมีสองรุ่น ได้แก่รุ่นที่มีช่องใส่แผ่น Bluray และรุ่นที่ไม่มีช่องใส่เหมือนเดิม

PlayStation 5 slim PS5 Slim

สำหรับสเปคภายในนั้น PS5 Slim จะมีสเปคเท่าเดิม ไม่ได้เพิ่มหรือลดสเปค แต่พื้นที่เก็บข้อมูลอัพเกรดจาก 825GB กลายเป็น 1TB และรุ่นที่ไม่มีช่องใส่แผ่นสามารถซื้อ External Bluray มาใส่เพิ่มได้ โดยจะขายอยู่ที่ราคา $80 ดอลลาร์สหรัฐ

ทาง SONY ระบุว่า PS5 Slim มีขนาดเล็กลง 30% และน้ำหนักน้อยลง 24%​ สำหรับรุ่นมีช่องใส่แผ่น (และ 18% สำหรับรุ่นที่ไม่มีช่องใส่แผ่น) ดีไซน์ฝาภายนอกให้มีสี่ชิ้น (ของเดิมสองชิ้น) ด้านบนจะเป็นด้านสะท้อนแสง ขณะที่ด้านล่างเป็นแบบด้าน และแน่นอนว่าแถมขาตั้งมาด้วย โดยรอบนี้ขาตั้งจะใช้ได้เฉพาะแนวนอนเท่านั้น ถ้าหากอยากวางเครื่องในแนวตั้งต้องซื้อขาตั้งแยก ซึ่งขาตั้งใหม่นี้จะใช้ได้กับทุกรุ่น (รุ่นเก่าก็ใช้ได้) แต่จะขายแยกในราคา $30 ดอลลาร์สหรัฐ

สำหรับรุ่นมีช่อง Bluray ราคายังคงเท่าเดิม คืออยู่ที่ $499 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนรุ่นที่ไม่มีช่องใส่แผ่นนั้นแพงขึ้น จากปกติขายอยู่ที่ $399 แต่รุ่น Slim จะขายที่ $449 ดอลลาร์สหรัฐ มีกำหนดวางจำหน่ายในสหรัฐเดือนพฤศจิกายนในสหรัฐ ส่วนทั่วโลกจะเริ่มวางจำหน่ายหลังจากนั้น ส่วนรุ่นเก่าเมื่อขายหมดก็จะไม่ผลิตเพิ่มแล้ว

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save