Gadget

SONY Walkman NW-WS623 จะวิ่ง / ปั่น / ว่ายน้ำ ก็มีเพลงฟังได้ตลอดเวลา

ในอดีตเราจะคุ้นชื่อ SONY Walkman ในเรื่องเครื่องเล่นเพลงแบบพกพา แต่ในปัจจุบันที่ตอนนี้สมาร์ทโฟนเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น Sony ก็ได้ปรับเปลี่ยนสินค้า Walkman ให้แตกต่าง

ในอดีตเราจะคุ้นชื่อ SONY Walkman ในเรื่องเครื่องเล่นเพลงแบบพกพา แต่ในปัจจุบันที่ตอนนี้สมาร์ทโฟนเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น Sony ก็ได้ปรับเปลี่ยนสินค้า Walkman ให้แตกต่างจากเดิม ไปเป็นเครื่องเล่นเพลงคุณภาพสูงระดับ Hi-Res รวมถึงออกแบบรวมกับหูฟังไร้สายที่สวมใส่ได้เบาสบาย น้ำหนักเบา ให้กลายเป็นเครื่องเล่นเพลงพร้อมหูฟังที่ไปพร้อมกับเราได้ทุกที่ ทุกเวลา

สำหรับ SONY Walkman NW-WS623 รุ่นนี้ อยู่ในซีรี่ย์ของ Sport Walkman เพื่อใช้สวมใส่เวลาออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นวิ่ง, ปั่นจักรยาน, ฟิตเนส หรือแม้แต่ว่ายน้ำก็ใช้ได้ด้วย โดยที่ในแพ็คเกจนั้นจะมีตัวจุกยางซิลิโคนมาให้ 2 แบบคือ แบบปกและแบบสำหรับใส่ว่ายน้ำให้เลือกเปลี่ยนได้

 

Hand-on

ตัวหูฟัง SONY Walkman NW-WS623 นั้น ถูกออกแบบมาให้มีขนาดที่เล็ก กะทัดรัด สวมใส่ง่าย และมีน้ำหนักเบาเพียง 32 กรัมเท่านั้น ใช้วัสดุเป็นพลาสติกที่มีสายเชื่อมต่อกัน ออกแบบมาให้สวมใส่ด้วยการคล้องตัวสายกับด้านหลังของใบหู ส่วนตัวจุกซิลิโคนเป็นการสวมแบบ In-ear ที่ช่วยให้ไม่มีเสียงภายนอกมารบกวน ให้ได้อรรถรสในการฟังเพลงได้อย่างเต็มอารมณ์

การเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ต่างๆ ผ่าน Bluetooth ที่สามารถ pair ต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านการค้นหาใน Settings หรือถ้าหากใช้สมาร์ทโฟนในระบบ Android ที่รองรับระบบ NFC เราสามารถเอาตัวฝั่งซ้าย (L) ไปแตะกับสมาร์ทโฟนที่มีสัญลักษณ์ตัว N เพื่อเปิดการเชื่อมต่อกันได้ในทันที ส่วนภายใน SONY Walkman NW-WS623 ก็จะมีหน่วยความจำมาด้วย 4 GB ที่สามารถเก็บไฟล์เพลงได้มากถึง 800 เพลง

ที่หูฟังทั้ง 2 ข้างจะมีปุ่มในการควบคุม ฝั่งขวาจะมีปุ่ม Power สำหรับการเปิดปิดเครื่อง ใกล้ๆ นั้นจะมีไฟกระพริบสำหรับแสดงการทำงาน ด้านล่างลงมาจะเป็นปุ่ม Play-Pause เพื่อกดเล่นเพลงหรือหยุดเล่นเพลง ส่วนด้านล่างสุดจะเป็นปุ่มสัญลักษณ์ << และ >> สำหรับเลือกเปลี่ยนเพลงต่อไปหรือเพลงก่อนหน้านี้ แต่ถ้ากด 2 ครั้งติดกันจะเป็นการเลือกเปลี่ยน Playlist

ส่วนที่หูด้านซ้าย จะมีปุ่มกดเพื่อเปลี่ยนโหมดการเล่นเพลง เลือกได้เป็นแบบ Normal เล่นตามปกติ, Repeat เล่นซ้ำเพลงเดิม, Shuffle เลือกเล่นเพลงแบบสุ่ม และ Shuffle All เลือกเล่นเพลงแบบสุ่มทั้งหมดในเครื่อง ถัดมาจะเป็นปุ่มสีเงาๆ ปุ่มนี้จะใช้เปิดปิดระบบ Ambient Sound เพื่อให้ได้ยินเสียงจากภายนอกระหว่างที่ใส่หูฟัง และด้านล่างก็จะเป็นปุ่มสำหรับปรับระดับเสียง

ในการกดเพื่อควบคุมนั้น จะมีเสียงพูดของระบบแจ้งอยู่ในหูเพื่อบอกว่ากดคำสั่งอะไรไป และที่ปุ่มจะมีจุดสัมผัสให้รู้ได้ว่าเป็นปุ่มอะไร ทำให้กดสั่งงานได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

Power & Charging

            ในการเสียบชาร์จแบตเตอรี่เพื่อใช้งานนั้น ในแพ็คเกจจะมี Docking ให้เราเอาตัวหูฟังด้านขวา ที่ด้านหลังจะมีจุดคอนแทคเพื่อเสียบกับ Docking จัดการเสียบเข้าแล้วเอาสาย USB เสียบเพื่อชาร์จไฟจากอแดปเตอร์, คอมพิวเตอร์ หรือ Power Bank ได้เลย

            แบตเตอรี่เมื่อชาร์จแบตเตอรี่จนเต็ม 100% (ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง) จะสามารถเปิดเล่นเพลงในเครื่องได้นานสูงสุดถึง 12 ชั่วโมง และถ้าเลือกใช้โหมด Bluetooth เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนจะใช้ได้นาน 4 ชั่วโมง นอกจากนี้ทาง Sony ยังออกแบบโหมดการชาร์จแบบ Quick Charge ที่ให้เราเสียบชาร์จไฟเพียงแค่ 3 นาที ก็จะได้พลังงานเพียงพอสำหรับฟังเพลงได้นานถึง 1 ชั่วโมง

Connect

การเชื่อมต่อตัว SONY Walkman NW-WS623 กับคอมพิวเตอร์นั้น จะใช้เสียบกับ Docking และเสียบสาย USB เมื่อนำเอาไปเสียบกับคอมพิวเตอร์ก็จะแสดงขึ้นมาเป็น Drive ใหม่ในเครื่อง ที่ชื่อว่า Walkman เปิดเข้าไปจะไฟล์โปรแกรม “Content Transfer” เพื่อใช้ติดตั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อใช้ในการ Sync ไฟล์เพลงในคอมพิวเตอร์ไปไว้ในหน่วยความจำของ Walkman NW-WS623 ได้แบบอัตโนมัติ ทั้งแบบเลือกโฟลเดอร์ในคอมของเรา หรือเลือก Sync ตัว Playlist จากโปรแกรม iTunes ในคอม เพื่อตั้งเป็นชุดเพลงแยกตามเพลย์ลิสต์ที่ต้องการได้อย่างง่ายได้

หรือถ้าอยากง่ายกว่านั้น ไม่ต้องใช้ผ่านโปรแกรม ก็สามารถลากไฟล์เพลงที่เป็น MP3, M4A, AAC และ WMA มาใส่ในโฟลเดอร์ MUSIC ในหน่วยความจำของ NW-WS623 เลยก็ได้เช่นกัน

 

ไม่ขาดเสียงเพลงในทุกกิจกรรม

จุดเด่นที่น่าสนใจที่สุดของ SONY Walkman NW-WS623 คือ เราสามารถสวมมันเพื่อฟังเพลงระหว่างการออกกำลังกายหรือว่าเล่นกีฬาต่างๆ ได้อย่างลงตัวที่สุด ด้วยน้ำหนักที่เบาและสวมใส่ได้กระชับ ทำให้สวมใส่แล้วเคลื่อนไหวไม่รู้สึกรำคาญเลย ตัวเครื่องมีการออกแบบให้สามารถใช้งานได้ในทุกสภาวะอากาศ โดยทำงานได้ในระดับอุณหภูมิ -5°C ถึง 45°C เรียกได้ว่าจะเอาไปใส่เล่นสกีลุยหิมะ หรือจะปั่นจักรยาน วิ่งอัลตร้าลุยกลางแดดเปรี้ยงได้อย่างไม่สบายๆ

ความลงตัวต่อมาก็คือ ตัวเครื่องออกแบบมาให้สามารถกันน้ำกันฝุ่น ระดับมาตรฐาน IPX5/8 สามารถกันฝุ่นกันทรายได้ และสามารถกันน้ำได้ลึก 2 เมตร เป็นเวลา 30 นาที โดยกันน้ำได้ทั้งน้ำในสระ หรือน้ำทะเลก็ได้ นั่นหมายความว่าเวลาที่เราออกกำลังกายด้วยกีฬาว่ายน้ำ เราสามารถสวมเจ้า NW-WS623 ลงไปเพื่อฟังเพลงระหว่างที่ว่ายน้ำได้เลย เรียกได้ว่าอยู่ในน้ำก็ยังมีเพลงให้ฟังเพลินๆ ได้ด้วย (อย่าลืมต้องเปลี่ยนจุกซิลิโคนสำหรับว่ายน้ำก่อนนะ)

ฟังเพลงระหว่างการออกกำลังกายได้อย่างปลอดภัย

เป็นความสามารถที่ทำให้ NW-WS623 เหมาะสำหรับใส่ฟังเพลงระหว่างการออกกำลังกายทุกประเภทได้อย่างปลอดภัย อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่า การฟังเพลงระหว่างที่ออกกำลังกาย โดยเฉพาะกีฬาที่อยู่บนท้องถนน ไม่ว่าจะเป็นวิ่งหรือปั่นจักรยาน หากใส่หูฟังระหว่างที่ออกกำลังกาย จะมีผลทำให้ประสิทธิภาพการได้ยินเสียงรอบข้างลดลง ยิ่งเป็นหูฟังแบบ In-ear แล้ว ต้องบอกว่าแทบไม่ได้ยินเสียงใดๆ ที่อยู่รอบตัวเราเลย นับว่าเป็นเรื่องที่อันตรายอย่างยิ่งในการวิ่งหรือปั่นจักรยาน

แต่ในตัวของ NW-WS623 มีระบบที่เรียกว่า Ambient Sound” ที่จะทำงานโดยเปิดลำโพงสนทนาที่อยู่ตรงตัวหูฟัง ให้รับเสียงจากภายนอกให้เข้ามาในหูฟังพร้อมกับเพลงที่เล่นอยู่ จึงทำให้ระหว่างที่เราวิ่งหรือปั่นจักรยาน จะยังคงได้ยินเสียงรอบข้างได้ด้วย หมดปัญหาไม่ปลอดภัยจากหูฟังเดิมๆ ไปได้เลย

 

คุณภาพเสียง

โทนเสียงของ NW-WS623  เสียงเบสค่อนข้างแน่นกระชับ เสียงร้องก็ชัดเจน รวมถึงเสียงในย่านอื่นๆ ก็ฟังได้ดีมีมิติ เหมาะสำหรับฟังเพลงที่เน้นจังหวะบีทหนักๆ สนุกๆ เหมาะอย่างยิ่งในการใส่เพื่อออกกำลังกาย เพราะเพลงที่มีจังหวะนั้น ช่วยให้เราออกกำลังกายได้อย่างมีจังหวะและเพลิดเพลิน ไม่น่าเบื่อ

 

สรุป

SONY Walkman NW-WS623 นั้นช่วยให้เราสามารถฟังเพลงระหว่างการออกกำลังกายได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยการออกแบบให้สวมได้กระชับ ไม่ว่าจะใส่ซ้อมวิ่งในสวนหรือจะใส่วิ่งมาราธอนเป็นระยะทางไกลๆ ก็ยังได้ เพราะแบตเตอรี่สามารถอยู่ได้นานถึง 12 ชั่วโมง

การใส่ฟังเพลงระหว่างปั่นจักรยานที่แต่ก่อนนั้นเป็นเรื่องต้องห้ามเพราะว่าอันตรายมาก แต่ด้วย Ambient Sound ทำให้เราได้ยินเสียงรอบข้างได้ชัดเจนพร้อมทั้งฟังเพลงไปได้ด้วยอย่างปลอดภัย

หรือแม้แต่การว่ายน้ำที่แต่ก่อนเราใส่จุกอุดหูกันไม่ให้น้ำเข้า ว่ายน้ำแบบหูอู้ๆ น่าเบื่อ ใครจะคิดว่าตอนนี้เราสามารถมีหูฟังพร้อมเครื่องเล่นเพลง ให้เราใส่ว่ายน้ำไปพร้อมๆ กับมีเพลงฟังไปได้ด้วยอย่างเพลิดเพลิน

ส่วนเรื่องคุณภาพเสียงนั้น ถือว่าทำดีสมชื่อชั้นของ Sony ด้วยเสียงเบสสนุกๆ นอกจากจะเอาไว้ใส่เล่นกีฬาแล้ว เรายังใช้สวมใส่เข้ากับไลฟ์สไตล์ในแต่ละวันได้อย่างลงตัวด้วยดีไซน์ที่เรียบสวยและน้ำหนักเบา การเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนก็ใช้งานเป็นสมอล์ทอล์คเพื่อสนทนาได้อีกด้วย

SONY Walkman NW-WS623 มีให้เลือกได้ทั้งหมด 3 สีด้วยกันคือ สีดำ, สีฟ้า และสีเขียวมะนาวสดใส ราคาขายอยู่ที่ 4,990 บาท สามารถหาซื้อได้แล้วที่ศูนย์ของ Sony หรือตัวแทนจำหน่ายต่างๆ ทั่วประเทศ

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อออนไลน์ คลิกที่นี่

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save