News & Update

SONY เริ่มวางจำหน่ายหัวชาร์จไฟ USB PD แล้ว จ่ายไฟสูงสุด 46.5W

SONY USB PD CP-ADRM2 Header

SONY เปิดตัวและวางจำหน่ายหัวชาร์จไฟ USB PD (USB Power Delivery) แล้ว โดยหัวชาร์จไฟนี้สามารถจ่ายไฟได้สูงสุดที่ 46.5W เหมาะกับผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์สมัยใหม่

SONY เปิดตัวและเริ่มวางจำหน่ายหัวชาร์จไฟ USB PD (USB Power Delivery) แล้ว โดยหัวชาร์จไฟนี้สามารถจ่ายไฟได้สูงสุดที่ 46.5W

SONY USB PD CP-ADRM2 (1) อแดปเตอร์

หัวชาร์จไฟนี้มีรหัสโมเดล CP-ADRM2 มีหัวชาร์จไฟสองช่อง ได้แก่พอร์ต USB Type C และ USB Type A อย่างละหนึ่งช่อง โดยแต่ละช่องจะรองรับโหมดการจ่ายไฟแตกต่างกันไป

USB Type C รองรับการจ่ายไฟทั้งหมดสี่แบบได้แก่

  • 5V/3.0A (15W)
  • 9V/3.0A (27W)
  • 12V/3.0A (36W)
  • 15V/2.6A (39W)

USB Type A รองรับการจ่ายไฟโหมดเดียว คือ

  • 5V/1.5A (7.5W)

เมื่อรวมโหมดจ่ายไฟทั้งพอร์ตเข้าด้วยกันจะสามารถจ่ายไฟได้สูงสุดที่ 46.5W ทาง SONY ระบุว่ามีการออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยเป็นอย่างดี วัสดุที่ใช้ทนความร้อนได้ดี รองรับไฟตั้งแต่ 100 – 240V ใช้งานได้ทั่วโลก

ถ้าถามว่าหัวชาร์จนี้เหมาะกับใคร ก็คงจะเป็นผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์สมัยใหม่จากยี่ห้อดังๆ เช่น Dell, HP, Acer, Apple และตัวเครื่องชาร์จไฟผ่านพอร์ต USB Type C นั่นเอง เนื่องจากหัวชาร์จเหล่านี้จะต้องจ่ายไฟที่กำลังสูงๆ หลายสิบวัตต์ และอาจจะอยากชาร์จมือถือผ่านพอร์ตมาตรฐานเดิมอย่าง USB Type A ด้วยในเวลาเดียวกัน

ณ ตอนนี้มีข้อมูลเพียงแค่ว่าหัวชาร์จนี้วางจำหน่ายในเอเชียบางประเทศเท่านั้น ยังไม่พบวางจำหน่ายที่อื่น และยังไม่ทราบราคา หรือกำหนดวางจำหน่ายในประเทศแถบตะวันตกในขณะนี้

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save