News & Update

เครื่องเล่นเกม Sony PlayStation 4 ทำยอดขายได้ 100 ล้านเครื่องแล้วทั่วโลก

Playstation 4 100 million sales

รู้หรือไม่ ตอนนี้ยอดขายของ PlayStation 4 แตะ 100 ล้านเครื่องทั่วโลกตั้งแต่วันเปิดตัว ซึ่งไตรมาสล่าสุดมียอดขายถึง 3 ล้าน 2 แสนเครื่องเลยทีเดียว

งานนี้ขออัพเดตข่าวคราวเกี่ยวกับเครื่องเล่นเกมชื่อดังระดับโลกอย่างเพลย์สเตชั่น 4 ของ Sony กันสักนิด เพราะในตอนนี้มียอดขายเครื่องรวมทั้งหมดแตะ 100 ล้านเครื่องทั่วโลกตั้งแต่วันเปิดตัว ซึ่งไตรมาสล่าสุดมียอดขายถึง 3 ล้าน 2 แสนเครื่อง

โดยแหล่งข่าวอย่างทวิตเตอร์แอคเคาท์ @ZhugeEX หรือคุณแดเนียล อาห์หมัด นักวิเคราะห์อาวุโสแห่ง Niko Partners ระบุว่า ถึงยอดขายของเพลย์สเตชั่น 4 จะชะลอตัวลงมานานแล้ว แต่ก็ยังนับว่าเป็นเครื่องเล่นเกมที่มียอดขายถึง 100 ล้านเครื่องได้เร็วที่สุดในโลก เร็วกว่าเครื่องเพลย์สเตชั่น 2 และ Nintendo Wii เสียอีก เพราะเจ้า PlayStation 4 ใช้เวลาแตะยอด 100 ล้านเพียง 5 ปี 7 เดือน และทะลุยอด 50 ล้านในเวลาไม่ถึง 3 ปี จากข้อมูลของ Sony ระบุว่า เพลย์สเตชั่น 4 มียอดขายที่ดีมาโดยตลอดทั้ง Gen นี้ และมียอดซื้อเกมแบบดิจิทัลดาวน์โหลดมากกว่า 50% ด้วย แปลว่าปัจจุบันมีผู้ซื้อในร้านดิจิทัลมากกว่าซื้อแผ่นแล้ว 


ส่วนเครื่องเล่นมเกมรุ่นถัดไปอย่าง PlayStation 5 มีกำหนดวางขายในช่วงปลายปี 2020 ซึ่งทาง Sony รับปากว่ามันจะรองรับความละเอียดระดับ 8K ระบบเสียง 3 มิติ ฮาร์ดดิสก์ Solid State และ backwards compatibility ที่จะทำให้ย้อนกลับไปเล่นเกมของเพลย์สเตชั่น 4 ได้ สเปคเครื่องใช้ CPU 8 แกนสถาปัตยกรรมจาก AMD Ryzen และมีตัวประมวลผลกราฟิคที่รองรับเทคโนโลยี ray-tracing ส่วนค่ายคู่แข่งอย่าง Microsoft ก็กำลังเตรียมพร้อมเข็น Xbox ตัวใหม่ในชื่อรหัส Project Scarlett ออกมาช่วงปลายปี 2020 และรับรองว่าจะมีกราฟิกระดับ 8K ฮาร์ดดิสก์ Solid State และกราฟิกแบบ ray-tracing เช่นเดียวกับ PlayStation 5

ที่มา The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save