Gadget

แม้หูฟังจะยังมีสาย แต่มือถือไม่มีช่องเสียบแล้วก็ยังใช้งานร่วมกันได้ผ่านบลูทูธด้วย Shure BT2

Shure เปิดตัว Shure BT2 ตัวแปลงหูฟังแบบเดิมๆ ที่ต้องใช้สายให้เชื่อมต่อผ่านบลูทูธได้ โดยใช้ Bluetooth 5.0 รองรับทั้ง aptX, aptX HD, aptX Low Latency และ AAC

Shure เปิดตัว Shure BT2 ตัวแปลงหูฟังแบบเดิมๆ ที่ต้องใช้สายให้เชื่อมต่อผ่านบลูทูธได้ โดยใช้ Bluetooth 5.0 ใช้งานกับมือถือได้ทุกรุ่น ชาร์จหนึ่งครั้งสแตนด์บายได้ 350 ชั่วโมง หรือใช้ต่อเนื่อง 10 ชั่วโมง

Shure BT2 Cable (1)

แน่นอนว่าตั้งแต่ Apple เริ่มถอดพอร์ตหูฟัง 3.5 มม ออกจากมือถือเป็นรายแรกๆ บรรดาค่ายมือถืออื่นๆ ก็เริ่มเกาะกระแสดังกล่าวโดยอ้างว่าเอาพื้นที่ไปทำอย่างอื่นดีกว่า (ซึ่งเราก็ไม่มั่นใจว่าถ้าจะใส่จริงๆ จะไม่ได้เลยเหรอ) ผลคือหูฟังที่หลายๆ คนซื้อมาก็ใช้งานยากขึ้นทันที ต้องไปหาตัวแปลง USB Type C หรือ Lightning เพื่อเสียบอีกชั้น

Shure จึงเปิดตัว Shure BT2 ที่จะเข้ามาเชื่อมตรงกลางให้ ตัวมันเองเป็นสายเคเบิลที่เสียบกับหูฟัง และสื่อสารกับมือถือด้วย Bluetooth 5.0 รองรับทั้งไมโครโฟน รีโมทควบคุมการเล่นเพลง และตัวสไลเดอร์เก็บสายที่ยาวเกินไป บอดี้แม้จะดูเล็กๆ แต่ก็การันตีว่าใช้งานได้สิบชั่วโมงและมีแอมพลิฟายเอร์ทำให้เสียงดีขึ้นอีกด้วย

สำหรับการเข้ารหัสไฟล์เสียงมีตั้งแต่พื้นฐานอย่าง aptX ไล่ขึ้นไปเรื่อยๆ ตั้งแต่ aptX HD, aptX Low Latency, AAC ไม่ว่ามือถือจะรองรับระดับเสียงเกรดไหนตัวแปลง Shure BT2 ก็สามารถส่งสัญญาณเสียงกลับไปที่หูฟังได้เต็มที่อย่างแน่นอน

ทาง Shure ระบุว่าเริ่มวางจำหน่ายแล้วในสหรัฐ ราคาอยู่ที่ $149 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนประเทศไทยอาจจะต้องรอดูก่อนว่าจะมีใครนำเข้ามาหรือไม่

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save