News & Update

Gigafactory ของ Tesla สาขาเซี่ยงไฮ้ผลิตรถครบหนึ่งล้านคันแล้ว

ตั้งแต่เปิดบริษัทมา Tesla ผลิตรถยนตร์ไฟฟ้าไปแล้วทั้งสิ้น 3 ล้านคัน โดยในจำนวนนี้มีมากถึง 1 ล้านคันที่ผลิตจาก Gigafactory สาขาประเทศจีน

Tesla Chinese Gigafactory celebreation

Gigafactory สาขาเซี่ยงไฮ้เริ่มเดินสายพานการผลิตมาตั้งแต่ปลายปี 2019 และดำเนินการมาจนกระทั่งกลายเป็นหนึ่งในโรงงานผลิตรถยนตร์ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยปีที่แล้วสามารถผลิตรถยนตร์ได้ทั้งสิ้น 800,000 คันด้วยกัน และรถที่ผลิตจากโรงงานสาขานี้จะถูกส่งไปวางจำหน่ายในประเทศแถบยุโรป จีน และบางประเทศที่ไม่เปิดเผย

ล่าสุด Tesla เปิดโรงงานใหม่ในเบอร์ลิน (ประเทศเยอรมันนี) และเท็กซัส (สหรัฐอเมริกา) เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตให้มากขึ้นไปอีก และอาจจะตั้งโรงงานใหม่ในประเทศเพื่อนบ้านอย่างแคนาดา แต่จนกว่าจะถึงตอนนั้น Gigafactory สาขาเซี่ยงไฮ้ยังคงรับหน้าที่แบกกำลังการผลิตจำนวนมหาศาลเอาไว้เพื่อส่งไปวางจำหน่ายทั่วโลกครับ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save