News & Update

Tesla เตรียมเปิดโรงงาน Megapack ผลิตแบตเตอรีของตัวเองที่เซี่ยงไฮ้

Tesla ประกาศเปิดโรงงานใหม่ในจีน แต่รอบนี้ไม่ใช่โรงงานผลิตรถยนตร์แต่จะเป็นแบตเตอรีแทน โดยมีชื่อเรียกว่า Megapack Factory กำหนดการเริ่มก่อสร้างสิ้นปีนี้ พร้อมใช้งานครึ่งหลังของปีหน้า

Tesla Megapack Factory

Tesla ประเมินความสามารถในการผลิตว่าโรงงานในจีนนี้จะสามารถผลิต Megapack ได้ราวๆ 10,000 ชุดต่อปี ซึ่ง Megapack หนึ่งชุดจะสามารถจ่ายไฟให้กับบ้านราวๆ 3,600 หลังได้เป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง

Tesla เผยกับทาง Bloomberg ว่าแบตเตอรี Megapack ที่ผลิตในจีนนี้จะส่งไปขายทั่วโลก โดยที่ผ่านมาเคยนำไปติดตั้งทางตอนใต้ของออสเตรเลีย และเท็กซัสเพื่อโชว์ความสามารถของแบตเตอรีมาแล้วว่าเวลาที่ไฟตกสามารถทดแทนการจ่ายไฟได้ทันท่วงที

แม้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีนจะยังคงตึงเครียด แต่ Tesla เองก็ยังถือโอกาสนี้ในการตั้งฐานการผลิตในประเทศจีน เพื่อลดต้นทุนการผลิต และเพิ่มกำลังการส่งออกไปวางจำหน่ายทั่วโลก

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save