News & Update

Tesla เผยยอดส่งมอบรถยนตร์ไฟฟ้าปีที่ผ่านมา 1.8 ล้านคัน

Tesla เผยยอดส่งมอบรถยนตร์ไฟฟ้าประจำปี 2023 ว่าสามารถส่งมอบให้กับลูกค้าไปทั้งสิ้น 1.846 ล้านคัน แซงหน้าปีที่แล้วที่ 1.809 ล้านคัน

Tesla Roadster 2020 prototype

ตอนต้นปี Tesla ตั้งเป้าเอาไว้ว่าภายในปี 2023 จะต้องส่งมอบรถยนตร์ให้ได้ทั้งสิ้น 2 ล้านคัน แต่หลังจากรายงานผลประกอบการณ์ไตรมาส 3 ก็ลดจำนวนลงมาเหลือที่ 1.8 ล้านคันเท่านั้น แม้จะลดลงมาแต่ยอดส่งมอบก็สูงกว่าที่คาดเอาไว้เล็กน้อย

หนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดของ Tesla ในตอนนี้ก็คือประเทศจีน อย่างไรก็ตามการแข่งขันในประเทศจีนนั้นสูงขึ้นเรื่อยๆ หลังจากมีผู้ผลิตหลายรายเข้ามาร่วมการแข่งขัน อีกทั้ง BYD ที่นำเสนอรถยนตร์ (มีทั้งไฮบริด และไฟฟ้าล้วน) ในราคาที่ถูกกว่า และประเทศบ้านเกิดอย่างสหรัฐอเมริกาติดปัญหาภาครัฐไม่อนุมัติการทดสอบหรือเปิดฟีเจอร์ขับขี่อัตโนมัติที่เป็นจุดเด่นของ Tesla เอง

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save