PR News

ผลสำรวจจาก Netflix พบปรากฏการณ์ “The Six Degrees of Netflix” ความบังเอิญที่แฟน Netflix ต้องทึ่ง

NETFLIX Six Degree

ผลสำรวจจาก Netflix ผู้นำบริการความบันเทิงทางอินเทอร์เน็ตระดับโลก พบปรากฏการณ์ “The Six Degrees of Netflix” ความบังเอิญที่แฟน Netflix ต้องทึ่ง

Netflix ผู้นำบริการความบันเทิงทางอินเทอร์เน็ตเพื่อการชมรายการโทรทัศน์และภาพยนตร์ระดับโลก เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจว่า มีความเป็นไปได้ที่สมาชิกของ Netflix ซึ่งอยู่ที่หนึ่งที่ใดในโลกจะดูรายการเหมือนกันกับสมาชิกในอีกที่หนึ่งที่ใดในโลกถึง 6 รายการ Netflix เรียกปรากฏการณ์ความบังเอิญนี้ว่า The Six Degrees of Netflix

ผลสำรวจจาก Netflix พบปรากฏการณ์ “The Six Degrees of Netflix” ความบังเอิญที่แฟน Netflix ต้องทึ่ง

NETFLIX

Netflix ค้นพบปรากฏการณ์ The Six Degree of Netflix เมื่อทำการศึกษาข้อมูลของผู้ใช้บริการทั้งหมด 139ล้านคนจากกว่า 190 ประเทศ การศึกษานี้แสดงให้เห็นถึง สถิติ 6 รายการ (Six Shows Statistic) ซึ่งแสดงตัวเลขโดยเฉลี่ยของสมาชิกสองคนที่ถูกจับคู่กันในระบบสุ่มและดูรายการเดียวกัน มีค่าเท่ากับ 6.2 ทั้งนี้ สมาชิกทั้งสองจะต้องชมอย่างน้อยหนึ่งตอนของรายการนั้นๆ หรือ 70% ของภาพยนตร์เดียวกันในช่วงปีที่ผ่านมา นี่หมายความว่า สมาชิก Netflix คนหนึ่งอาจบังเอิญเดินชนกับสมาชิกอีกรายที่ดูรายการเหมือนกัน 6 รายการในกรุงเทพ สิงคโปร์ ลอนดอน นิวยอร์ก หรือแม้กระทั่งที่แอนตาร์กติกาก็เป็นได้ โดยผลสำรวจนี้รวมไปถึงซีรี่ส์โทรทัศน์ รายการตลก สารคดี หรือแม้แต่รายการเพลง

NETFLIX Six Degree

ข้อมูลจาก Netflix ยังเผยรายชื่อรายการที่สมาชิกมีความเป็นไปได้สูงที่จะเคยดูเหมือนกัน ได้แก่

  • สเตรนเจอร์ ธิงส์ (Stranger Things)
  • มอง อย่าให้เห็น (Bird Box)
  • ทรชนคนปล้นโลก (La Casa De Papel)
  • ไบรท์ (Bright)
  • แบล็ก มิเรอร์ (Black Mirror)
  • ผจญภัยพิทักษ์คริสต์มาส (The Christmas Chronicles)

รายชื่อเหล่านี้จัดอยู่ใน 20 อันดับต้นของรายการที่สมาชิกสองคนของเน็ตฟลิกซ์มีความเป็นไปได้ที่จะดูเหมือนกัน สามารถชมปรากฎการณ์ The Six Degrees of Netflix ได้ ที่นี่

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save