Gadget

หลุดสเปกทั้งหมดของ PlayStation 5 จนถึงตอนนี้

Playstation 5

PlayStation 5 ที่มีข่าวว่าจะเปิดตัวเป็นเครื่องเกมคอนโซลในรุ่นต่อไปของ Sony นั้น จะเป็นเครื่องเกมที่ทรงพลังและแรงที่สุดอย่างไม่เคยมีมาก่อน!

เครื่องเกมคอนโซลรุ่นต่อไปของ Sony อาจจะมีชื่อว่า PlayStation 5 แต่ทางบริษัทได้เปิดเผยรายละเอียดบางอย่างเพื่อให้แฟน ๆ ได้สัมผัสกับความแรงของเจ้าเครื่องเกมสุดฮิตนี้ ในขณะเดียวกันทางด้าน Microsoft ไม่มีข่าวหลุดอะไรเกี่ยวกับ Xbox รุ่นถัดไปออกมาเลย ถึงอย่างนั้นเพลย์สเตชั่นก็คงยังเป็นต่อเรื่องเรื่องสเปกอยู่แน่นอน

ps5-vs-ps4

ข้อมูลเปรียบเทียบ PlayStation 4/ 4 Pro กับ PlayStation 5

comparison PS4 Pro and PS5 - 01

 

ชิป GPU ของ PlayStation 5 อาจใช้ Radeon Navi จะมีกำลังการประมวลผลอยู่ที่ 9.2 TFLOP ซึ่งใกล้เคียงกับ NVIDIA RTX 2080 ที่ทำได้อยู่ 10.07 TFLOP และ CPU ใช้ AMD Ryzen 8 แกน ขนาด 7nm (Zen 2 CPU Microarchitecture ตัวใหม่) GPU จะรองรับการติดตามเรย์ซึ่งเป็นเทคนิคทางภาพที่จำลองว่าแสงมีการโต้ตอบกับสภาพแวดล้อม 3 มิติได้อย่างไร โดยปกติแล้วภาพยนตร์ฮอลลีวูดที่มีงบประมาณจำกัด จะมีเทคโนโลยีและเงินที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดังกล่าวและไม่พบในคอนโซลวิดีโอเกมมาก่อน

รองรับความละเอียดและอัตราเฟรม

ดูเหมือนว่า Sony จะปูทาง PS5 ไปอีกยาว ๆ เลยหล่ะ เพราะใส่ความสามารถที่รองรับความละเอียดสูงสุดถึง 8K ออกมา ในขณะที่ตอนนี้โทรทัศน์ส่วนใหญ่ในตลาดรองรับแค่ 4K เท่านั้น ทำให้มองว่าเครื่องเกมนี้ถ้าออกมาอาจจะอยู่ในกระแสของตลาดไปอีกสักพักจนกว่ามีอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่รองรับเครื่องเกมได้มากขึ้นตามมา

พื้นที่การจัดเก็บของ PS5

สิ่งที่น่าสนใจใน PS5 คือ แทนที่จะมาพร้อมกับ HDD แต่มากับ SSD แทน แม้ว่าผู้เล่นสามารถเชื่อมต่อ SSD กับ PS4 ได้ก็ตาม แต่มันเป็นตัวต่อพ่วงแยกต่างหาก แต่ใน PS5 จะเป็น SSD แทน ทำให้ความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลเร็วขึ้นมาก และอาจจะทำให้น้ำหนักเครื่องเบาขึ้นอีกด้วย

สิ่งที่เปิดเผยออกมาทั้งหมด

นั่นคือทั้งหมดที่ Sony ได้เปิดเผยอย่างเป็นทางการจนถึงตอนนี้ สเปกส่วนใหญ่ยังไม่เปิดเผยออกมา และคงต้องรออีกสักพักเลย กว่าที่ทางโซนี่จะเปิดเผยข้อมูลของ PS5 นี้

ที่มา : androidcentral

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save