News & Update

Google ปล่อยอัพเดทสุดท้ายให้กับ Pixel รุ่นแรกแล้ว หลังจากอัพเดทมาตลอดสามปี

Google Pixel รุ่นแรกนั้นแต่เดิมจะได้รับอัพเดทเพียง Android 9 Pie เท่านั้น แต่ Google ก็ออกอัพเดทมาให้จนถึง Android 10 ถือว่าเกินความคาดหมายอย่างมาก

Google Pixel รุ่นแรกนั้นแต่เดิมจะได้รับอัพเดทเพียง Android 9 Pie เท่านั้น แต่ Google ก็ออกอัพเดทมาให้จนถึง Android 10 ถือว่าเกินความคาดหมายของผู้ใช้งานอย่างมาก

Google Pixel

แต่งานเลี้ยงก็ย่อมมีวันเลิกรา โดย Google ระบุเอาไว้แต่แรกแล้วว่า Google Pixel รุ่นแรกนั้นจะได้รับอัพเดทแพทช์ความปลอดภัยทั้งหมดสามปี ซึ่งจะสิ้นสุดภายในช่วงปลายปี 2019 นี้ และเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาก็ไม่ได้รับอัพเดท November Security Patch ด้วย จนหลายๆ คนคิดว่าคงไม่ได้รับอัพเดทแล้ว

แต่ล่าสุด Google ก็ระบุว่าจะมีอัพเดทให้อีกครั้งสำหรับ Pixel และ Pixel XL และเป็นแพทช์ประจำเดือนธันวาคมแทน ซึ่งก็เริ่มปล่อยอัพเดทให้กันบ้างแล้วเมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา

Pixel และ Pixel XL นั้นแต่เดิมเป็นผลงานการออกแบบและพัฒนาโดย Google แต่ถูกผลิตโดย HTC (ก่อนที่ Google จะเข้าซื้อทีมพัฒนาสมาร์ทโฟนในปีถัดมา) ตัวมันเป็นมือถือที่วางจำหน่ายช่วงปลายปี และใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 821 และมี RAM 4GB สำหรับทุกวันนี้ถือว่าเป็นสเปคที่ช้าแม้จะเทียบกับมือถือระดับกลางของจีนที่มักจะมี RAM 8GB หรือบางรุ่นที่ออกแบบมาให้ใช้เล่นเกมส์ (และราคาเพียงครึ่งเดียวของ Pixel 4) ก็มี RAM มากถึง 12GB

แค่ได้รับอัพเดทอย่างต่อเนื่องตลอดสามปีที่ผ่านมาก็พูดได้ว่า Pixel และ Pixel XL นั้นคุ้มค่ากับราคาที่ขายจริงๆ แม้ว่าในตอนแรกคนจะวิจารณ์ว่าแพงกว่า Nexus ในอดีตก็ตามที

ที่มา – 9to5Google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save