News & Update

Google Pixel 8 จะมีกล้องที่ดีขึ้นกว่าเดิม เพราะจะใช้เซนเซอร์ใหม่ที่ใหญ่ขึ้น

แหล่งข่าวสาย Google ที่เชื่อถือได้เผยว่าปีนี้ Pixel 8 และ Pixel 8 Pro จะมีกล้องหลังที่ดีขึ้นกว่าเดิมมาก เพราะเปลี่ยนเซนเซอร์เป็น ISOCELL GN2 ที่ใหม่กว่า ใหญ่กว่า ดีกว่า

Google Pixel 8

ใน Pixel 6 และ 7 ที่ผ่านมาเซนเซอร์ที่ใช้คือ ISOCELL GN1 รุ่นก่อนหน้านั่นเอง โดยการเปลี่ยนไปใช้ ISOCELL GN2 จะทำให้เซนเซอร์ใหญ่กว่าเดิม และเก็บแสงได้มากกว่าเดิมราวๆ 35% ด้วยกัน ทำให้สภาพแสงน้อยจะทำได้ดีขึ้นกว่าเดิมมาก นอกจากนี้ยังรองรับฟีเจอร์อย่างวิดิโอ 8K หรือการทำ Staggered HDR ถ่ายหลายๆ ภาพมาประมวลผล ทำให้ภาพออกมาสมจริง ไม่มีจุดเพี้ยนแปลกๆ อีกด้วย

สำหรับ Pixel 8 รุ่นเล็กนั้นคาดว่าจะยังคงใช้เลนส์ Wide เป็น SONY IMX386 ที่มีความละเอียด 12 Megapixel เหมือนรุ่นที่ผ่านมา แต่ Pixel 8 Pro น่าจะขยับไปใช้ SONY IMX787 ที่มีความละเอียดมากถึง 64 Megapixel ด้วยกัน

นอกจากเปลี่ยนเลนส์ UltraWide ให้มีความละเอียดมากขึ้นแล้ว Pixel 8 Pro น่าจะมีเซนเซอร์ ToF ที่ใช้วัดระยะห่างจากกล้องกับวัตถุอีกด้วย ทำให้การทำ Autofocus สามารถทำได้ไวขึ้นกว่าเดิมมาก

ส่วนข่าวร้ายก็คือ Google ยังไม่มีแนวโน้มจะเพิ่มเลนส์ Macro เข้ามา และยังคงใช้กล้องหน้าตัวเดิมเหมือนที่ผ่านๆ มาครับ

สำหรับการถ่ายรูปก็จะเป็นการทำงานระหว่างเลนส์ เซนเซอร์และซอฟท์แวร์ ปีนี้ฟีเจอร์ใหม่ที่จะเพิ่มเข้ามาในซอฟท์แวร์คือการทำให้ผู้ใช้งานปรับระดับ Bokeh ของฉากหลังได้ในโหมด Cinematic และโหมด Adaptive Torch ที่จะปรับระดับแฟลชกล้องไม่ให้ภาพสว่างจนเกินไป

ตัวเซนเซอณ์ ISOCELL GN2 นั้นจริงๆ แล้วก็ไม่ใช่เซนเซอร์ที่ใหม่นัก เพราะเป็นเซนเซอร์กล้องตัวเดียวกับที่อยู่ใน Samsung Galaxy S22 และ S23 นั่นเอง

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save