News & Update

ไมโครซอฟท์ เปิดตัว Microsoft Surface Go ราคา 13,200 บาท ท้าชน iPad

ไมโครซอฟท์เปิดตัวโน้ตบุคใหม่ Microsoft Surface Go ด้วยราคาเริ่มต้นที่ $399 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 13,200 บาท แน่นอนว่านี่เป็นการท้าชกเจ้าสังเวียนแทบเล็ตอย่าง iPad เพื่อการศึกษาที่เปิดตัวไปเมื่อมีนาคมที่ผ่านมา

Microsoft Surface Go

Microsoft Surface Go

เป็นแทบเล็ต Windows 10 ที่มีขนาดหน้าจอ 10 นิ้วอัตราส่วน 3:2 (ความละเอียดหน้าจอ 1800 x 1200) นอกจากลดขนาดแล้วยังลดเสปคลงไปพอสมควรโดยมีสเปคคร่าวๆ ดังนี้

  • CPU Pentium Gold 4415Y, RAM 4GB, พื้นที่ในตัวแบบ eMMC 64GB ราคาวางจำหน่าย $399. ดอลลาร์สหรัฐ
  • CPU Pentium Gold 4415Y, RAM 8GB, พื้นที่ในตัวแบบ SSD 128GB ราคาวางจำหน่าย $549. ดอลลาร์สหรัฐ

สำหรับรุ่นล่างนั้นแม้ราคาจะถูกมาก แต่ประสิทธิภาพก็ต่ำมากด้วยเช่นกัน เนื่องจากพื้นที่เก็บข้อมูลใช้หน่วยความจำที่ไม่เร็วนักอย่าง eMMC นั่นเอง

Microsoft Surface Go accessories

อุปกรณ์เสริมก็ยังคงเหมือนกับรุ่นพี่ตัวใหญ่ Surface Pro ได้แก่ Surface Go Type Cover ราคาอยู่ที่ $99 ดอลลาร์สหรัฐ มีให้เลือกสามสีได้แก่ แดง น้ำเงิน หรือเทา ส่วนที่เป็น Alcantara จะราคาแพงกว่าเล็กน้อย อยู่ที่ $129 ดอลลาร์สหรัฐ

Surface Mobile Mouse ราคาอยู่ที่ $34.99 ดอลลาร์สหรัฐ มีสีให้เลือกสามสีเช่นกัน แดง น้ำเงิน เทา

อุปกรณ์เสริมตัวสุดท้ายคือ Surface Pen รองรับการกดได้ 4,096 ระดับ ราคา $99 ดอลลาร์สหรัฐเช่นกัน

สิ่งที่น่าสนใจของ Microsoft Surface Go ก็คือมันมีพอร์ต USB Type C (3.1) ในตัวด้วย ทำให้การถ่ายโอนข้อมูลทำได้รวดเร็วขึ้นกว่าเดิม

แม้ว่าท่าทีของ Microsoft กับการทำราคาของ Surface Go จะดูเหมือนเล็งไปชนกับ iPad แต่แท้จริงแล้วก็เทียบกันไม่ได้ เพราะนอกจากสเปคแล้ว Surface Go ยังมีแอพใน Microsoft Store ค่อนข้างน้อย (ขณะที่ iPad มีแอพหลักล้านอยู่บน App Store แถมปรับแต่งให้ทำงานได้ไหลลื่นเป็นอย่างดี) ส่วนจะท้าแข่งกับ Chromebook นั้นเมื่อเพิ่มคีย์บอร์ดเข้ามาราคาก็คนละต่างกันไปมากจนไม่สามารถแข่งได้ และการจะไปแข่งกับโน้ตบุคที่เป็น Windows 10 ของผู้ผลิตรายอื่นๆ ในช่วงราคาเดียวกันก็ยังสู้ไม่ได้อยู่ดี และถ้าซื้อรุ่นบนสุดที่เป็น Surface Go RAM 8GB, SSD 128GB ราคาก็สูงถึง $549 ดอลลาร์สหรัฐแล้ว เมื่อบวกค่าคีย์บอร์ดอีก $99 เข้ามาก็เริ่มจะเข้าไปแข่งราคากับ iPad Pro แทนแล้ว

น่าติดตามว่าหลังจากนี้ Microsoft จะทำการตลาดให้กับ Surface Go อย่างไร เพื่อไม่ให้แป้กเหมือนเมื่อครั้ง Surface 3 วางจำหน่าย

 

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save