News & Update

Microsoft ประกาศอัพเดทไอคอน Microsoft Office ในรอบห้าปี ใช้ Flat Design ตามสมัยนิยมแล้ว และจะเริ่มใช้บนมือถือก่อนเป็นที่แรก

Microsoft ปรับหน้าตาไอคอนของ Microsoft Office เมื่อปี 2013 ให้มีหน้าตาแบบที่เรียกว่า Flat Design วันนี้ก็ประกาศการเปลี่ยนแปลงไอคอนอีกครั้ง

Microsoft ปรับหน้าตาไอคอนของ Microsoft Office เมื่อปี 2013 ให้มีหน้าตาแบบที่เรียกว่า Flat Design วันนี้ก็ประกาศการเปลี่ยนแปลงไอคอนอีกครั้ง ที่น่าสนใจก็คือมันดูเรียบง่ายขึ้นมากจนชวนนึกถึงไอคอนอย่าง Adobe เลยทีเดียว

Microsoft Office Icon evolution

ทาง Microsoft อธิบายว่าการปรับไอคอนครั้งนี้ต้องการให้ดูสว่างขึ้น เป็นมิตรขึ้น และดุดันขึ้นกว่าเดิม โดยมีการใช้สีสด สีจัด แต่ยังคงเป็นสีเดิมที่คุ้นชินตากัน มีการแยกตัวอักษรและสีออกจากกันในขั้นตอนดีไซน์ก่อนจะนำกลับมารวมอีกครั้งในตอนท้าย

ไอคอนเดิมนั้นจะมีหน้าตาบ่งชี้ว่าแอพดังกล่าวมีไว้เพื่อทำอะไร (เช่น Word ก็จะเป็นหนังสือ Excel ก็จะเป็นสเปรดชีต) หน้าตาดังกล่าวถูกถอดออกทั้งหมดแทนด้วยสีและตัวอักษร ทาง Microsoft บอกว่าไอคอนเหล่านี้จะเริ่มใช้เร็วๆ นี้บนมือถือและอุปกรณ์พกพาก่อน กลุ่มแรกที่ได้เห็นคงเป็น Android และ iOS ส่วน Windows / Mac น่าจะตามมาในภายหลังครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save