News & Update

Microsoft Ocean Plastic Mouse ชุบชีวิตให้ขยะพลาสติกกลางทะเลกลับมามีคุณค่าอีกครั้ง

Microsoft เปิดตัวเมาส์ใหม่ที่อยู่ในกลุ่มรักษ์โลก ด้วยชื่อ Ocean Plastic Mouse จุดเด่นคือการนำพลาสติกรีไซเคิลจากมหาสมุทรมาทำเป็นเมาส์ โดยเมาส์ที่ใช้จะมีชิ้นส่วนรีไซเคิลราวๆ 20% และกล่องบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดเป็นพลาสติกรีไซเคิล

Microsoft Ocean Plastic Mouse (1)

ราวๆ เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว Microsoft ประกาศว่าจะลดการผลิตขยะให้เหลือศูนย์ภายในปี 2030 และเลิกใช้พลาสติกประเภทใช้ครั้งเดียวทิ้งภายในปี 2025 ทำให้วัสดุทำบรรจุภัณฑ์เมาส์นี้ทำมาจากไม้รีไซเคิล และเส้นใยอ้อย ส่วนเมาส์นั้นเป็นการใช้เรซิ่น ผสมกับพลาสติกที่กเก็บกู้มาจากขยะพลาสติกกลางทะเล

พันธมิตรของ Microsoft ที่พัฒนาวิธีใช้เรซิ่นร่วมกับขยะพลาสติกก็คือ SABIC (Saudi Basic Industries Corporation) เป็นบริษัทลูกของ Saudi Aramco ผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อันดับต้นๆ ของโลก ที่พยายามปรับตัวให้เข้ากับโลกที่มุ่งเน้นไปสู่โลกสีเขียว ลดอัตราการปลดปล่อยคาร์บอนและก๊าซเรือนกระจก

เมาส์นี้เปิดให้สั่งจองแล้ววันนี้ด้วยราคา $24.99 ดอลลาร์สหรัฐ ใช้ Bluetooth Low Energy และ Swift Pair ในการเชื่อมกับคอมพิวเตอร์ เริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐ 5 ตุลาคมนี้ แหล่งพลังงานคือถ่าน AA หนึ่งก้อน อายุการใช้งานราวๆ หนึ่งปี

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save