News & Update

Microsoft Edge ขึ้นแท่นเบราเซอร์อันดับสองของพีซี แซงหน้า Firefox ไปแล้ว

Microsoft Edge

Microsoft ประกาศว่าจะยุติการพัฒนาเอนจิ้นของ Microsoft Edge แล้วหันไปใช้โค้ดจากโครงการ Project Chromium (โค้ดของ Google Chrome) แทนเมื่อหลายปีก่อน

Microsoft ประกาศว่าจะยุติการพัฒนาเอนจิ้นของ Microsoft Edge แล้วหันไปใช้โค้ดจากโครงการ Project Chromium (โค้ดของ Google Chrome) แทนเมื่อหลายปีก่อน และเปิดให้ดาวน์โหลดไปติดตั้งกันได้ตั้งแต่ปีที่แล้ว

Microsoft Edge

ดูเหมือนว่าก้าวดังกล่าวจะประสบความสำเร็จไม่น้อย ล่าสุด Bleeping Computer รายงานว่า Microsoft Edge ขึ้นแท่นกลายเป็นเบราเซอร์อันดับสองบนพีซีไปแล้ว โดยมีผู้ใช้งานราวๆ 7.6% มากกว่า Mozilla Firefox อันดับที่สองที่ได้เพียง 7.2% เท่านั้น (ส่วนอันดับหนึ่งคือ Google Chrome ที่มีส่วนแบ่งมากถึง 68.5%)  เมื่อพิจารณาว่า Microsoft Edge ยังมีอายุไม่ถึงปีก็ถือว่าประสบความสำเร็จมากแล้ว

หนึ่งในสาเหตุที่ Microsotf Edge มีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนั่นก็เพราะว่าเป็น Default Browser ของ Windows 10 นั่นเอง และอัพเดทใหม่นี้แก้ไขปัญหาเก่าๆ ที่ผู้คนบ่นไปหมด ไม่ว่าจะเป็นความเร็ว การทำงานที่เข้ากับเว็บไซต์ต่างๆ ได้ดีขึ้นด้วย

ปัจจุบัน Microsoft Edge มีให้ใช้งานบน iOS และ Android โดยสามารถซิงค์ประวัติเว็บไซต์ต่างๆ ข้ามกันผ่าน Microsoft Account ได้ครับ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save