News & Update

MediaTek เปิดตัว Helio P95 อัพเกรดการทำงานปัญญาประดิษฐ์และกล้อง

MediaTek เปิดตัวชิปประมวลผลระดับกลางตัวใหม่ในชื่อ MediaTek Helio P95 ที่อัพเกรดฟากการประมวลผลปัญญาประดิษฐ์ให้ดีขึ้น ส่วนสเปคโดยรวมยังเหมือน Helio P90 มากๆ

MediaTek เปิดตัวชิปประมวลผลระดับกลางตัวใหม่ในชื่อ MediaTek Helio P95 ที่อัพเกรดฟากการประมวลผลปัญญาประดิษฐ์ให้ดีขึ้น ขณะที่สเปคอื่นๆ และ CPU, GPU ยังคงเหมือนกับ Helio P90 แทบทุกประการ

MediaTek Helio P90 vs P95

จากสเปคที่ MediaTek เผยออกมาจะเห็นว่าชิปนี้แทบจะเหมือนกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น CPU, GPU, Modem, WiFi รวมไปถึงความสามารถในการแสดงผลภาพหน้าจอ

MediaTek Helio P95 รองรับการประมวลผลภาพจากกล้องที่มีเซนเซอร์ 64 Megapixel เพิ่มขึ้นจากของเดิมที่รับที่ 48 Megapixel เท่านั้น ส่วนการทดสอบ ETHZ Benchmark ค่าทดสอบด้านปัญญาประดิษฐ์มีคะแนนเพิ่มขึ้นราวๆ 10% ด้วย

ด้วยการอัพเกรดด้านกล้องและปัญญาประดิษฐ์นี้ สิ่งที่น่าจะได้ผลดีขึ้นก็คือการทำ AR, 3D Pose tracking ที่ติดตามมนุษย์ในภาพที่เคลื่อนที่ไปมาในสายตากล้องได้สูงสุดห้าคนครับ

MediaTek Helio P95 (1)

ทั้งนี้ทาง MediaTek ไม่ได้เผยว่ามือถือตัวแรกที่ใช้ MediaTek Helio P95 จะเริ่มวางจำหน่ายเมื่อไหร่ แต่เนื่องจากสเปคที่แทบจะเหมือน Helio P90 ขนาดนี้คาดว่าผู้ผลิตที่ออกแบบมือถือด้วย P90 มาก่อนแล้วสามารถปรับมาเป็น Helio P95 ได้แทบจะทันที

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save